BOE เปิดตัวหน้าจอ MLED ที่มีความใสมากถึง 65%

Transparent displays ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้จับสายตาได้ทว่าที่ผ่านมานั้นมีความละเอียดที่ต่ำ, ความสว่างหน้าจอน้อย แต่ล่าสุดทาง BOE ได้ออกมาบอกว่าทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้วด้วยเทคโนโลยี MLED

หน้าจอ MLED นั้นจะมีความโปร่งใสมากถึง 65% โดยทางบริษัทฯ ได้สร้างหน้าจอดังกล่าวขึ้นมาในขนาด 16 นิ้วซึ่งได้ความสว่างของหน้าจอที่น่าประทับใจเลยทีเดียวเพราะสว่างถึง 1,000nits (ใน contrast ratios 100,000:1)

โดยพื้นที่ระหว่างพิกเซลนั้นสามารถส่งต่อกันได้มากกว่า 90% ด้วยการที่ทาง BOE ได้จัดการอย่างชาญฉลาดผ่านการใช้สายในการเชื่อมระหว่างพิกเซลต่อพิกเซลจนส่งผลให้ในภาพรวมหน้าจอดังกล่าวมีความโปร่งใสมากถึง 65%

พื้นที่ระหว่างพิกเซลนั้นจะมีขนาดใหญ่เพื่อให้หน้าจอมีความโปร่งใสซึ่งทำให้ที่ผ่านมานั้นมีความละเอียดต่ำ แต่สำหรับทาง BOE นั้นได้มีการจัด layout ใหม่ทำให้ลบข้อด้อยเดิมไป โดยจากที่ทดสอบมานั้นหน้าจอมีขนาด 16 นิ้ว และทำความละเอียดได้ถึง 2.5K เลย

นี่ถือเป็นการนำหน้าคู่แข่งอย่าง LG ที่เคยทำหน้าจอ OLED ออกมาได้มีความโปร่งใสถึง 45% ในปีนี้ ส่วนผลการทดสอบของหน้าจอใหม่ที่ทาง BOE เคลมไว้นั้นจะเป็นอย่างไรคงต้องรอทาง TÜV Rheinland ทำการทดสอบให้เรียบร้อยเสียก่อนที่จะปล่อยเข้าสู่ตลาด

Source



ถูกใจบทความนี้  0