Google เปิดตัว Android 13 (Go edition) สำหรับมือถือราคาประหยัด

Google ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android 13 ออกมาเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และล่าสุดก็ได้เปิดตัว Go Edition สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นเล้กราคาประหยัดตามมาจนได้

เชื่อหรือไม่ว่าสำหรับ Android Go Edition นั้นได้เปิดตัวและมีการใช้งานมาร่วมห้าปีแล้ว โดยในปัจจุบันได้มีอุปกรณ์มากถึง 250 ล้านเครื่องที่ยัง Active อยู่ด้วยหน่วยประมวลผลไม่แรง, RAM และ Storage มีอย่างจำกัด

Android 13 (Go edition) มุ่งเน้นไปที่ความน่าเชื่อถือ,  การใช้งานและการปรับแต่ง โดย Google Play System Updates สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ Go ได้พร้อมให้ใช้งานแล้วซึ่งจะทำให้มือถือต่างๆ ได้รับอัพเดทซอฟต์แวร์ที่จำเป็น แตกต่างจากส่วนหลักของระบบปฏิบัติการเพิ่มเข้ามา

Google Discover feed แถบที่ไว้ใช้ค้นหาสิ่งต่างๆ ในแอนดรอยด์เองก็ได้ถูกเพิ่มเข้ามาให้ใช้งานใน Go Edition ได้ด้วยซึ่งก็จะสามารถเลือกสีสันที่เหมาะกับภาพพื้นหลังหรือ wallpaper ของตัวเครื่องได้ด้วยนั่นเอง แต่ไม่ได้มาแบบอัตโนมัตินะต้องปรับค่าเอาเองทั้หมดจากระบบของตัวเครื่อง

ฟีเจอร์เด่นอื่นๆ นั้นก็คือตัวระบบปฏิบัติการสามารถตั้งค่าอนุญาติการแจ้งเตือนและความต้องการในการใช้ภาษาของแอปพลิเคชั่นต่างๆ เพิ่มเข้ามาอีกด้วย โดยคาดว่าจะเริ่มมีอุปกรณ์ที่ใช้งาน Android 13 (Go Edition) ช่วงต้นปี 2023

Source



ถูกใจบทความนี้  1