ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – เมื่อ #MobileExpo กลับมาจัดงานที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

mobileexpo

เมื่อ #MobileExpo กลับมาจัดงานที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ มีอะไรหลายๆ อย่างที่แปลกตาไปเหมือนกัน สำหรับงานครั้งนี้ ที่ผมเองก็เพิ่งเคยได้ไปเดินครั้งแรก ดูตื่นตา ตื่นใจดี กับสถานที่เดิม แต่มีการปรับปรุงใหม่ในงาน #MobileExpo2022 ซึ่งจัดร่วมกับงาน Cyrpto2022 ในงานเดียวกัน ก่อนอื่น ก็คือที่ศูนย์ประชุม ที่จอดรถใต้ดินสองชั้นกว้างขวางมาก เท่าที่รู้กันคือประมาณ 3,000 คันขึ้นไป ซึ่งก็ถือว่าเยอะพอดู แต่ทว่าถึงจะเยอะแค่ไหน ก็ไม่เพียงพอกับทั้งผูัจัดงานและผู้ร่วมงาน ดังนั้น หากไม่ได้ตั้งใจจะซื้ออะไรที่แบบว่าต้องใส่รถยนต์ แนะนำไปรถโดยสารดีกว่า ไม่ว่าจะ MRT, GRAB Taxi หรืออะไรก็ว่ากันไปครับ ผมว่า MRT ดีสุด

ภายในกว้างขวาง โดยเฉพาะด้านนอก เหมือนเมืองทอง หรือ bitec ที่มีสถานที่ และร้านอาหารก็มีให้เลือกเพียบ เยอะจริงๆ ทั้งร้านดัง กาแฟ แต่มีเวลาไม่มาก ยังไม่เห็น 7-11 ไม่ได้เดินหา ไม่รู้ว่าอยู่มุมไหน เจอแต่ BigC mini ซึ่งก็มีอาหาร เครื่องดื่มครบถ้วน อยู่ด้านบนชั้นสอง มองเห็นชัดเจน แต่ทว่าด้านใน Hall ที่จัดงาน ก็ไม่ได้ต่างจากเดิมเท่าไหร่นักนะครับ จริงๆ ผมว่าน่าจะกว้างกว่าเดิม เพราะเหมือนกับรวม Hall เดิมมาผนวกเข้าหากัน แต่รู้สึกว่าที่ bitec ดูไม่แออัดเท่านี้ แต่ก็นั่นล่ะครับ ทำให้ดูบรรยากาศคึกคักดี แต่เท่าที่เห็นคือ ในช่วงวันแรกก็พนักงานซะเยอะ ผมว่าน่าจะต้องไปช่วง เสาร์อาทิตย์ คนที่มาซื้อของจริงๆ น่าจะแน่น แต่ที่สำคัญ ระวังล้างมือ และใส่หน้ากากให้มิดชิด เพราะว่างานนี้แออัดจริงครับ และโควิดยังอยู่กับเรานะครับ

สุดท้าย ภายในงาน ก็มีสินค้ามากมาย ล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy Gift ก็กลับมาให้แลกกันอีกครั้ง ใครที่ใช้ Samsung อยู่ ณ ตอนนี้อย่าลืมไปแลกกันนะ ฝั่ง AIS ก็ส่งโปรโมชั่นของ AIS Fibre จัดเต็มมาเพียบ โปรโมชั่นใหม่ มาพร้อมกับความเร็วถึง 2.5 Gbps และ Router อัพเกรด และแพ็กเกจอื่นๆ ตามมาอีกหลายอย่างเลย ที่น่าสนใจสุดก็เปิดตัวพรีเซนเตอร์ ต่อ ธนภพ ปังกันไป สุดท้ายก็มีเรื่องของ metaverse thailand ที่ยังมีโปรเจคต่อเนื่องไปอีก ส่วนโปรโมชั่นอื่นภายในงาน ก็มีเพียบ ของแถมต่อกันเป็นหางว่าว เหมือนทุกครั้ง แต่รุ่นที่เปิดใหม่ ก็ไม่น่าจะมีอะไรแรงเท่า iPhone 14 ซีรีส์ ที่มีเกือบทุกรุ่น เพราะว่าเช้าอาจจะมีทุกรุ่น แต่ด้วยการจองต่อคิว พอไม่นานก็จะเหลือไม่กี่รุ่น โดยเฉพาะ Pro Max ที่ยังไงตอนนี้ก็ยังเป็นช่วงแรก คงไม่สามารถหาตามที่ต้องการได้ง่ายๆ บางทีเดินเข้าไปถามก็ยังมีเหลือ แต่ก็จำนวนไม่มากละ สี กับความจุอาจจะไม่ได้ตามต้องการ และรุ่น Plus ก็จะเริ่มวางขายแล้วเช่นกัน ส่วนอื่นๆ ผมว่าก็ลดแลกแจกแถม กันไปครับ โปรโมชั่นน่าสนใจก็มี ราคาของที่ถูกสุด ก็คือสายชาร์จ 25 บาทเท่านั้น เห็นมีฟิล์มกันรอยก็ 29 บาทถูกสุดในงานละ ส่วนอื่นๆ ที่น่าสนใจ ก็มีพวกโน๊ตบุ๊ครุ่นต่างๆ มาเคลียร์ ผมว่าราคาดีเลยล่ะ เกือบโดนไปซะแล้ว แต่ไปโดยอย่างอื่นซะก่อน เดินโฉบไปมาหลายรอบ สรุปรีบกลับดีกว่า 555 ไม่งั้นหนี้บานแน่นอน สำหรับปีนี้ถือว่าเป็นการบุกเบิกหลังยุคโควิดล่ะครับ ดูแล้วผู้คนจะไม่ได้กลัวโควิด และเรามีภูมิคุ้มกันอยู่แล้ว แต่ทว่าก็ระวังกันหน่อยนะ

 

 



ถูกใจบทความนี้  2