MediaTek Dimensity 9200 ที่มี Cortex-X3 จะมาในเดือนหน้านี้

เมื่อปีก่อนทาง MediaTek ได้ปล่อยหน่วยประมวลผลรุ่นแรกที่ใช้กระบวนการผลิตของ TSMC’s 4 นาโนเมตรออกมาและเป็นครั้งแรกที่ใช้ Cortex-X2 core ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง โดยเปิดตัวออกมานับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อนหน้านี้ ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะมีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ในเดือนหน้านี้หรือรอบช่วงเวลาเดิม

ล่าสุดมีรายงานจากทาง tipster ระบุว่าทาง MediaTek กำลังเตรียมตัวที่จะปล่อยหน่วยประผวลผลรุ่นใหม่ Dimensity 9200 ในเดือนหน้านี้ซึ่งจะมาพร้อม ARM’s Cortex-X3 ที่จะทำให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 25% จากรุ่นก่อนหน้านี้

ส่วนกราฟฟิคจะใช้ G715 GPU ที่คาดว่าจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นจากเดิม และหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่นี้จะยังคงผลิตด้วยกระบวนการของทาง TSMC’s 4 นาโนเมตร ส่วนชุด CPU ที่เหลือนั้นน่าจะมาในแบบเดิมได้แก่ Cortex-A710 และ Cortex-A510 cores นอกจากนี้แหล่งข่าวยังคาดการณ์ว่าภายในปลายปีนี้น่าจะมีสมาร์ตโฟนที่ใช้งานหน่วยประมวลผลดังกล่าวเปิดตัวออกมาด้วยโดยอาจมาพร้อมกับแบรนด์ vivo และ Oppo

สำหรับหน่วยประมวลผลของ MediaTek Dimensity 9xxx นั้นต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในหน่วยประมวลผลตัวแรงสำหรับทางฝั่ง Android ที่ไม่ได้มีประสิทธิภาพด้อยไปกว่า Qualcomm Snapdragon 8 Gen x เลยล่ะ

Source



ถูกใจบทความนี้  1