Oppo Reno 9 Series จะมีแบตเตอรี่จุ 4,500mAh รองรับการชาร์จไฟเร็วแบบ Universal

คาดว่าอีกไม่นานทางออปโป้อาจมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในส่วนของ Oppo Reno 9 Series ออกมาซึ่งอาจจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายนหรือในเดือนหน้านี้เพราะเริ่มมีข้อมูลออกมาเป็นครั้งแรกแล้ว

แหล่งข่าวอย่าง Digital Chat Station ได้เผยข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ Weibo เกี่ยวกับข้อมูลหลักๆ ของ Oppo Reno 9 Series ที่จะใช้งานหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 7 Series และ MediaTek Dimensity 8 Series เหมือนกันกับรุ่นหน้านี้หรือ Reno 8 Family

นอกจากนี้ Oppo ยังได้เข้าร่วม China’s new UFCS (Universal Fast Charging Specification) ที่จะมีการกำหนดมาตรฐานการชาร์จร่วมกันออกมา โดยปัจจุบันตัวท็อปสุดนั้นแรงอยู่ที่ 40W ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าเจ้า Reno 9 นั้นจะมีแบตเตอรี่ความจุ 4,500mAh และรองรับมาตรฐานการชาร์จดังกล่าวที่ใช้ร่วมกันด้วย

โดยในกลุ่ม UFCS นั้นประกอบไปด้วยแบรนด์ Huawei, vivo, Xiaomi เป็นหลักซึ่งการจับมือกันแบบนี้ก็ดีอย่างเพราะที่ผ่านมานั้นแต่ละแบรนด์ต่างพัฒนาวิธีการชาร์จเร็วของตนเองซึ่งเมื่อไปใช้งาน Adapter ของเจ้าอื่นนั้นก็กลายเป็นมือถือที่ไม่ได้ชาร์จเร็วอะไรเลย นอกเสียจากว่ารุ่นดังกล่าวจะรองรับ PD ด้วยแต่ก็ไม่ได้เร็วเท่ากับเทคโนโลยีที่ทางแบรนด์นั้นๆ พัฒนาขึ้นมาให้ใช้งานอยู่ดี

Source



ถูกใจบทความนี้  3