Samsung Galaxy A54 จะมาพร้อมกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

มีรายงานจากทาง GalaxyClub ระบุถึงข้อมูลหลุดจากทางซัมซุงที่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นของสมาร์ตโฟนรุ่น Galaxy A54 ซึ่งน่าจะมีการเปิดตัวในอนาคตนั้นจะมีการใช้งานกล้องหลังตัวหลักที่มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

อย่างไรก็ตามที่น่าเศร้าเลยคือไม่ได้มีข้อมูลอืนใดออกมาเพิ่มเติมเลยนอกจากความละเอียดของกล้องหลักนั่นเอง ซึ่งการที่รู้ข้อมูลดังกล่าวก็ทำให้คาดการณ์ได้ว่าเป็นการลดสเปคด้านความละเอียดลงจากรุ่นก่อนหน้านี้ทั้ง Galaxy A52 / A53 ที่มีกล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซลนั่นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่ลืมว่าความละเอียดก็ส่วนนึง แต่ขนาดเซ็นเซอร์นั้นอาจปรับให้ใหญ่ขึ้นจากเดิมก็เป็นไปได้นะ (iPhone 14 Pro เองก็เซ็นเซอร์ 48 ล้านพิกเซลแต่เซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้นมาก)

หรืออีกความเป็นไปได้หนึ่งคืออาจมีการใช้เซ็นเซอร์กล้องตัวเดียวกับ Galaxy S22 / S22 Plus ที่มีกล้องตัวหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซลนั่นเองซึ่งจริงๆ ก็ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของหลายๆ ค่ายที่จะนำชิ้นส่วนเดิมของทาง Flagship นั้นปรับลงมาใช้งานกับกลุ่ม mid-range ตัวบนๆ แทนละค่อยๆ ไล่ลงมาเรื่อยๆ ตามลำดับต่อไป ดังจะได้เห็นว่าสมาร์ตโฟนราคาเกินห้าพันยุคนี้ถ้าไม่คิดจะใช้งานอะไรมากนักก็เรียกได้ว่าเพียงพอทั้งการถ่ายรูป เล่นเกมเบาๆ เลยล่ะ

Source



ถูกใจบทความนี้  0