ลือ Sony Xperia Ace IV มาพร้อม Snapdragon 4 Gen 1 หน้าจอ OLED 5.5 นิ้ว

Sony ในประเทศญี่ปุ่นน่าจะเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่โดยมีรายงานจากทาง Sumaho Digest เปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดและสเปคต่างๆ ของตัวเครื่องออกมา พร้อมกันนี้บอกว่าอาจเปิดตัวในช่วงปีหน้า

Sony Xperia Ace IV จะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว โดยได้รับการอัพเกรดสู่หน้าจอ OLED และมีความละเอียด 1,080 x 2,520 พิกเซล ซึ่งเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้หรือรุ่นที่สามนั้นยังเป็นหน้าจอ LCD ที่ความละเอียด HD+ เท่านั้นเอง และหน้าจอรุ่นใหม่จะมีอัตราส่วน 21:9

สำหรับหน่วยประมวลผลได้เลือกใช้งาน Qualcomm Snapdragon 4 Gen 1 ที่ให้คำมั่นว่า CPU จะเร็วขึ้นจากเดิม 15% และ GPU เร็วขึ้น 10% เมื่อเทียบกับทาง Snapdragon 480 ที่ใช้งานในรุ่นก่อนหน้า โดยหากเทียบจากผลทดสอบประสิทธิภาพบน AnTuTu นั้นชิปดังกล่าวมีผลลัพธ์ใกล้เคียงกับ Snapdragon 695 ที่ใช้งานบน Xperia 10 IV เลย

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่าตัวเครื่องจะมาพร้อม RAM 6GB และมีหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 128GB รองรับการใช้งาน Micro SD Card และมีช่องเสียบหูฟังมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ด้วย

แบตเตอรี่ยังคงมีความจุเท่าเดิมคือ 4,500mAh และรองรับการชาร์จไฟแรงเพียง 18W เท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่ได้โดดเด่นอะไรสำหรับสมาร์ตโฟนในปัจจุบันนี้ ทั้งนี้ไม่ได้ระบุว่ามาพร้อมแอนดรอยด์เวอร์ชั่นไหน

Source



ถูกใจบทความนี้  2