vivo X90 Series จะเน้นอัพเกรดกล้องเป็นหลัก พร้อมเผยตัวอย่างภาพถ่าย

vivo และ Zeiss ยังคงร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง X90 Pro โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างภาพถ่ายดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบกับสายตามนุษย์ออกมา

โดยเจนเนอเรชั่นต่อไปจะโฟกัสที่สองสิ่งสำหรับสมาร์ตโฟนได้แก่ การถ่ายภาพ Portrait และการถ่ายภาพกลางคืน ด้วยเทคโนโลยีที่ทาง vivo พัฒนาขึ้นด้วยตนเองและบางส่วนที่พัฒนาขึ้นจากการ collap กับ Zeiss

เริ่มต้นกันที่ระบบ Optical จะมีการใช้เลนส์ที่ advance มากขึ้นซึ่งได้ปรับปรุงในส่วนของการจัดการสัญญาณรบกวนหรือ Noise บนภาพถ่ายและยังมี True Color Restoration Engine ในการค้นหาสมดุลสีขาวหรือ White Balance ที่ถูกต้องด้วย

ถัดมาเป็นส่วนของความใสของภาพในการใช้ Ultra-Clear Image Quality Engine เข้าช่วยจากภาพความละเอียดสูงและอัลกอริทึม ทำให้สามารถเก็บรายละเอียดภาพในส่วนของ dynamic range ได้มากขึ้นและสามารถใช้งานได้ยัน Periscope ด้วย ซึ่งในการถ่ายภาพนั้นระบบจะต้องเข้าในสิ่งแวดล้อมที่กำลังถ่ายอยู่เพื่อให้ความสว่าง สีสันรวมถึงอุณหภูมิของภาพออกมาถูกต้อง

ส่วนเรื่องการถ่าย Portrait นั้นทางบริษัทฯ เผยว่าจะมีการตรวจจับ 103 จุดทั้งใบหน้าและจุดอื่นๆ ของวัตถุ ทำงานควบคู่กับทาง machine-learning beauty filters และการปรับความชัดตื้นของพื้นหลังด้วยกัน (ไม่มีตัวอย่างภาพ)

สุดท้ายการถ่ายภาพกลางคืนเคลมว่ากล้องรุ่นใหม่นี้สามารถเร่ง ISO ได้ถึง 102,400 ทำให้สามารถเก็บภาพได้แม้คืนเดือนมืดเพื่อการถ่ายภาพดวงดาวและจะมีระบบกันภาพสั่นไหวแบบมีขาตั้งจนไม่ต้องพกขาตั้งกันเลยทีเดียว

ส่วนเลนส์กล้องนั้นจะใช้งานเซ็นเซอร์ใหม่ที่สามารถรับแสงได้มากขึ้น 77% จาก ISOCELL GN5 ที่ใช้งานใน X80 Pro และกำลังพัฒนา Periscope ใหม่อยู่ด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  1