เผยตัวอย่างภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy S23 Ultra เทียบกับ S22U / Pixel 7 Pro

แหล่งข่าวลือชื่อดังนาม Ice Universe ได้ปล่อยตัวยอย่างภาพถ่ายจากกล้องของว่าที่สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของซัมซุงหรือ Samsung Galaxy S23 Ultra ออกมาหนึ่งภาพให้ได้เห็นกัน แหล่งข่าวดังกล่าวแม้ว่าจะปล่อยตัวอย่างภาพถ่ายมาเพียงหนึ่งภาพเท่านั้นแต่ก็มีภาพถ่ายจากรุ่นอื่นมาเปรียบเทียบให้เห็นด้วยกันสองรุ่นได้แก่ Samsung Galaxy S22 Ultra และ Google Pixel 7 ซึ่งรูปดังกล่าวทั้งหมดนั้นได้ผ่านการ Crop มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อจะดูรายละเอียดของวัตถุในภาพคือฟักทองนั่นเอง โดยใต้ภาพจะมีชื่อรุ่นที่ถ่ายไว้เขียนอยู่

จากภาพจะเห็นได้ว่าสีสันเรื่องความสดอันไม่เป็นสองรองใครของซัมซุงนั้นโดดเด่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดจากทั้งสองรุ่นเลย ในขณะที่รายละเอียดภาพนั้น S23 Ultra ที่เป็นรุ่นใหม่มี Sharpen มากขึ้นยิ่งกว่า S22 Ultra เรือธงในปัจจุบัน

Ice Universe posts Galaxy S23 Ultra camera sample, compares it to S22 Ultra and Pixel 7 Pro

ทั้งนี้คาดว่า S23 Ultra นั้นจะมาพร้อมกับกล้องตัวหลักความละเอียด 200 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.3 นิ้ว ขนาดพิกเซล 0.6µm ซึ่งสามารถเลือกถ่ายภาพที่ความละเอียด 12 / 50 / 200 ล้านพิกเซลได้นั่นเอง ซึ่งภาพขนาดเล็กสุดนั้นใช้เทคโนโลยี pixel binning 16-1 เลยด้วยซึ่งผลลัพธ์กรณีไม่ Crop เลยก็น่าจะดีกว่ารุ่นปัจจุบันพอสมควรล่ะมั้ง

Source



ถูกใจบทความนี้  1