Qualcomm ยืนยัน Galaxy S23 Series จะใช้เฉพาะ Snapdragon เท่านั้น

คาดการณ์กันไว้ว่าซัมซุงน่าจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่หรือ Samsung Galaxy S23 Series ออกมาในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าซึ่งล่าสุดได้มีข่าวลือออกมาว่าทางบริษัทฯ อาจตัดสินใจใช้งานหน่วยประมวลผลเดียวกันทุกรุ่นทั่วโลกที่วางจำหน่าย ซึ่งก่อนหน้านี้เองก็มีแต่ผลทดสอบประสิทธิภาพออกมาระบุว่าใช้งานหน่วยประมวลผลของ Qualcomm

ล่าสุดทางผู้ผลิตหน่วยประมวลผลหรือ Qualcomm ได้ออกมายืนยันเองว่าข่าวลือดังกล่าวนั้นเป็นความจริง โดยทาง CFO ของบริษัทผู้ผลิตหน่วยประมวลผล Akash Palkhiwala ได้คาดการณ์ถึงกำไรของบริษัทฯ ในไตรมาสแรกจากการจำหน่ายหน่วยประมวลผลให้แก่ทางซัมซุงนั่นเอง ซึ่งได้ยืนยันออกมาชัดเจนด้วยว่าทางบริษัทฯ จะขยับส่วนแบ่งของหน่วยประมวลผลจากเดิมที่ 75% บน Galaxy S22 Series เป็นทั้งหมดของ Galaxy S23 (แปลง่ายๆ ก็คือลาก่อน Exynos จากนี้ไปจะพบแต่ Snapdragon แล้ว)

สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ที่มีผลทดสอบประสิทธิภาพ Benchmark ระบุชัดเจนว่าทั้งสามรุ่น (S23 / S23 Plus / S23 Ultra) ได้ใช้งานหน่วยประมวลผล Snapdragon 8 Gen 2 ในการทดสอบนั่นเอง

นอกจากนี้ทาง Cristiano Amon ตำแหน่ง CEO ของ Qualcomm เองก็ยืนยันอีกว่าซัมซุงจะใช้ Snapdragon สำหรับสมาร์ตโฟนพรีเมีย่มทุกรุ่นด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  0