Geekbench เผย Samsung Galaxy A14 ยืนยันใช้ Dimensity 700

ซัมซุงกำลังเตรียมการสำหรับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่รองรับ 5G ในชื่อรุ่น Galaxy A14 อยู่ โดยรุ่นดังกล่าวจะมีโมเดลรหัส SM-A146B ได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพผ่าน Geekbench เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยหน่ยประมวลผลจาก Exynos ที่ยังไม่ได้เปิดตัวออกมา ในขณะเดียวกันก็มีรุ่นที่ใช้งานหน่วยประมวลผลอื่นจากค่าย MediaTek ด้วย

SM-A146P อีกรุ่นที่ปรากฎออกมาผ่านทาง Geekbench และได้ใช้งานหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 700 ในการทดสอบทำคะแนนได้ต่ำกว่ารุ่น Exynos ทั้งในส่วนของ Single Core และ Multi-Core โดยทำคะแนนไปได้ 522 คะแนน และ 1710 คะแนน ตามลำดับ

ในการทดสอบสมาร์ตโฟนรุ่นที่ใช้งาน MediaTek นั้นทำงานร่วมกับ RAM 4GB และใช้งานระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Android 13 ด้วย ส่วนคะแนนที่ออกมานั้นอาจไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ซึ่งเป็นไปได้ว่าตัวซอฟต์แวร์เองอาจจะยังไม่เรียบร้อยดี

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือว่า A14 นั้นจะมีกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ตัวหนึ่งในดีไซน์หน้าจอติ่งหยดน้ำ มีแบตเตอรี่ความจุ 5,000mAh (ซึ่งสเปคตรงนี้น่าจะเหมือนกันทั้งสองเวอร์ชั่น) แต่สุดท้ายอาจเป็นราคาที่แตกต่างกันหรืออาจจะเป็นประเทศที่เลือกจำหน่ายก็เป็นได้ว่ารุ่นหน่วยประมวลผลนี้ลงเฉพาะประเทศนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  0