Samsung Galaxy S23 จะมีเวอร์ชั่น high-frequency ของ SD 8 Gen 2 ในยุโรป

หลายปีที่ผ่านมาอาจมีหลายคนที่ผิดหวังกับซัมซุงที่ยึดติดกับการใช้หน่วยประมวลผลของตนเองซึ่งบางครั้งก็เกิดข้อพิพาทของหน่วยประมวลผล ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่ามีทั้ง Exynos / Snapdragon แต่ในรุ่นต่อไปนี้จะไม่มีแยกแล้วโดยจะเป็นหน่วยประมวลผลจาก Snapdragon ทั้งหมดนั่นเอง

Ice Universe แหล่งข่าวลือชั้นดีสำหรับสมาร์ตโฟนซัมซุงได้ออกมาเปิดเผยว่าในยุโรปนั้นอาจมี Samsung Galaxy S23 Series รุ่นพิเศษที่ใช้งานหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 นี่แหละแต่ปรับ frequency หรือ clock speed ให้มากขึ้นกว่าปกติ

โดยแหล่งข่าวได้ปล่อยภาพผลการทดสอบ Benchmark จากทาง Geekbench 5 ที่เผยให้เห็นว่า Galaxy S23 Ultra ในรหัส  SM-S918B ทำคะแนนในส่วนของ Single Core ไป 1,504 คะแนน และ Multi-Core ไป 4,580 คะแนน รวมถึงทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 13 ทว่าคะแนนเนี่ยกลับต่ำกว่าผลการทดสอบก่อนหน้านี้ที่เราเคยเห็นกัน และรุ่น Prototype ดังกล่าวนั้นมี RAM เพียง 8GB เท่านั้น

Cortex-X3 Kyro Prime Core นั้นวิ่งที่ความเร็ว 3.36GHz เพิ่มขึ้นจาก 3.2GHz เพียงแกนเดียว ส่วน CPU ตัวอื่นๆ ยังคงมีความเร็วเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งตอนนี้ก็ยังมิอาจทราบได้ว่าการต่างเฉพาะ Prime Core นั้นจะส่งผลอย่างไรในการใช้งานนี่สิ

Source



ถูกใจบทความนี้  2