vivo เปิดตัว OriginOS 3 มีการปรับปรุงภายในพอสมควร

ภายในงานสำหรับนักพัฒนาที่จัดขึ้น ทาง vivo ได้กล่าวถึงระบบปฏิบัติการ Android 13 ที่จะเป็นพื้นฐานของ OriginOS 3 ซึ่งจะมีการปล่อยออกมาภายในปีนี้ว่าจะมีมุ่งเน้นไปที่เบื้องหลัง การปรับปรุงแอนิเมชั่น การเพิ่มลดขนาดของหน้าต่าง แน่นอนว่าด้านประสิทธิภาพโดยรวมก็ด้วยเช่นกัน

OriginOS 3 จะมาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะในการประมวลผลพฤติกรรมการใช้งานต่างๆ เพื่อผลลัพธ์ในการใช้งานอย่างสูงสุด โดยจะมีการปิดแอปพลิเคชั่นในกลุ่ม white list ที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อป้องกันหน่วยความจำไม่เพียงพอ (แต่ไม่ได้มีการลบแอปฯ ดังกล่าวทิ้ง สามารถกลับไปเปิดใช้งานใหม่ได้)

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือเรื่องความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่จะดูลื่นไหลมากขึ้น (เวลาเลื่อนหน้าจอไปมาอะไรแบบนั้น) ซึ่งจะมีการจัดการทดแทนเฟรมต่างๆ ที่หายไปชดเชยให้ดูเนียนตานั่นแหละ อย่างไรก็ตามมันใช้ได้เฉพาะกับแค่ refresh rate 60Hz

ตัวไอคอนของ widget เองสามารถทำเป็น folder ได้ด้วยซึ่งสามารถแตะเพื่อเปิดมันออกมาใช้งานได้ อันนี้คล้ายๆกับ HarmonyOS ของทาง Huawei ที่มี interactive folders บนหน้าจอตัวเครื่อง

อย่างไรก็ดีในการนำเสนอครั้งนี้เป็นการนำเสนอของระบบปฏิบัติการที่เป็นเวอร์ชั่นจีนซึ่งก็หวังว่าสำหรับเวอร์ชั่นทั่วโลกเองก็น่าจะมีฟีเจอร์ต่างๆ คือกัน

Source



ถูกใจบทความนี้  0