เผยสเปคกล้องของ Xiaomi 13 Ultra เซ็นเซอร์หลักใหญ่ 1 นิ้ว

Xiaomi 13 Series ดูท่าน่าจะมีกำหนดการเปิดตัวออกมาในอีกไม่ช้านี้โดยจะมาแน่ๆ สองรุ่นได้แก่รุ่นปกติและรุ่นโปร ทว่าล่าสุดได้มีข้อมูลเกี่ยวกับรุ่น Ultra มาจากทาง Digital Chat Station ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับกล้องรุ่นบนสุดออกมา

แหล่งข่าวได้ระบุว่า Xiaomi 13 Ultra นั้นจะมีกล้องด้านหลังทั้งหมดสี่ตัวด้วยกัน โดยกล้องตัวหลักหรือที่รู้จักกันในกล้อง Wide นั้นจะมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ถึง 1 นิ้ว ซึ่งจะใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX989 (ที่ถูกใช้งานไปใน vivo X90 Pro และ Xiaomi 12S Ultra) ทว่าสำหรับรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกันกับฟีเจอร์กันสั่นแบบกิมบอลหรือ gimbal stabilization และกล้องทั้งสี่ตัวนั้นจะรองรับ PDAF autofocus และจะมี dToF (Direct Time-of-Flight) sensor เข้ามาช่วยในการทำงานของกล้องด้วยซึ่งก็น่าจะช่วยในเรื่องของการจับโฟกัสรวมถึงการแยกระยะหน้าชัดหลังเบลอได้ดีขึ้นล่ะมั้ง

ทั้งนี้สำหรับข้อมูลอื่นๆ นั้นในตออนนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยอะไรออกมา มีแต่คาดการณ์กันว่าแผงกล้องด้านหลังนั้นน่าจะยังคงใช้งานดีไซน์แบบเดียวกับรุ่นก่อนหน้าคือเป็นแผงวงกลมขนาดใหญ่เพื่อใส่กล้องหลังทั้งหมดและไฟแฟลช LED เอาไว้ด้านในนั่นเอง และน่าจะยังคงจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Leica ในการพัฒนาซอฟต์แวร์กล้องเช่นเคย

Source



ถูกใจบทความนี้  0