ปิดฉาก Samsung Galaxy A7x Series เมื่อมีรายงานว่าจะไม่เดินหน้าต่อ

หนึ่งในสมาร์ตโฟนซีรีส์ที่ขายดีที่สุดของซัมซุงนั้นคงต้องยอมรับว่าเป็น Galaxy A5x Series ซึ่งมีสเปคและราคาที่น่าสนใจ ล่าสุดจึงมีข่าวลือว่าในปีหน้านี้รุ่นท็อปของ A-Series ของซัมซุงหรือ Galaxy A7x Series นั้นจะไม่ได้ไปต่อแล้ว

นั่นหมายความว่าสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดในซีรีส์ดังกล่าวหรือ Samsung Galaxy A73 นั้นจะเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นสุดท้ายแล้ว และจะไม่มีรุ่น A74 ออกมาให้เห็นในปี 2023 นี้ซึ่งในขณะนี้ก็มีเพียงเฉพาะข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนรุ่นรองลงมาอย่าง Galaxy A54 เท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่ไม่มีข่าวของ A74 เลยก็คือว่าในปัจจุบันไม่ได้มีการพัฒนาสมาร์ตโฟดดังกล่าวอีกต่อไปนั่นเอง

ที่ผ่านมา Galaxy A73 นั้นเรียกได้ว่าร่อแร่เลยสำหรับด้านยอดขายในแบรนด์ซัมซุงซึ่งมันน้อยระดับที่ว่าต่ำกว่า่รุ่นก่อนหน้าอย่าง A72 เสียอีก

สิ่งที่น่าคิดต่อไปก็คือว่าในอนาคตอาจจะมีรุ่นอื่นที่ได้รับผลกระทบเดียวกันจนเลิกพัฒนาต่อหรือไม่ อาทิเช่น Galaxy S22 FE / S23 FE ซึ่งมักมีราคาในช่วงที่แปลกคืออยู่ระหว่าง Galaxy A54 และ S23 ในขณะเดียวกันหากไม่มีสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวก็อาจเป็นการเปิดช่องว่างให้แบรนด์อื่นๆ เข้ามาเก็บเกี่ยวกันได้อย่างเต็มที่ด้วย หรือเป็นไปได้ว่าอาจใช้การลดราคาอย่างหนักของอดีตสมาร์ตโฟนเรือธงมาปิดช่องว่างดังกล่าวแทน

Source



ถูกใจบทความนี้  1