ชิป Apple M2 Max ผ่านการทดสอบ Geekbench บน MacBook Pro ที่มี RAM 96GB

Apple อยู่ระหว่างทดสอบว่าที่ MacBook รุ่นใหม่ทั้งขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว และขนาดหน้าจอ 16 นิ้วโดยจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่าง M2 Max ซึ่งที่ผ่านมาทาง Apple ได้เปิดตัว MacBook Air และ MacBook Pro ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล M2 แต่ยังไม่ได้มาพร้อมรุ่น Max

จากผลการทดสอบประสิทธิภาพ Benchmark จาก Geekbench ล่าสุดระบุว่า MacBook รุ่นที่ทดสอบนั้นทำงานด้วยหน่วยประมวลผล M2 Pro ทำงานร่วมกับ RAM 96GB ซึ่งตรงนี้น่าจะสื่อได้ว่าทาง Apple อาจมีการจำหน่ายรุ่นที่มี RAM เกิน 64GB

ทั้งนี้สำหรับ M2 Pro นั้นจะมี CPU ทั้งหมด 12 แกน เร็วสุดที่ 3.54GHz ซึ่งมีแกนมากขึ้นจากรุ่น M1 Pro อีก 2 แกนและเร็วขึ้น 320Mhz ซึ่งมีการใช้งานทั้ง L1 และ L1 cache เลย

ส่วนผลการทดสอบที่ได้ออกมานั้นก็ต้องบอกว่าบ้าพลังพอสมควรที่ทำไปได้ในส่วนของ Multi-core สูงถึง 14586 คะแนนแรงแบบไม่เกรงใจใครทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามคาดว่าหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่นี้อาจจะมาพร้อมกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ทั้งสองขนาดหน้าจอได้แก่ MacBook Pro 14 นิ้ว และ MacBook Pro 16 นิ้ว ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงฤดูหนาว (เดือนนี้?) แต่ก็อาจล่าช้าจนไปเปิดตัวช่วงต้นปีก็เป็นไปได้ ดังนั้นถ้าใครมีแผนจะเปลี่ยนเครื่องเร็วๆ นี้อาจต้องอั้นเพื่อรอดูกันสักนิด

Source



ถูกใจบทความนี้  0