Motorola Moto X40 ผ่านการรับรองแล้ว ยืนยันรองรับการชาร์จไฟแรง 68W และ 125W

คาดการณ์ว่าสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่จากค่ายโมโตโรล่าในรุ่น “Motorola Moto X40” นั้นจะเปิดตัวออกมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดยคาดว่าในซีรีส์ดังกล่าวจะมีทั้งรุ่นปกติและรุ่นโปร ซึ่งทาง China 3C ได้ออกมารับรองอย่างเป็นทางการแล้วว่าาตัวเครื่องจะรองรับการชาร์จไฟแรง 125W และจะมีทางเลือกอีกรุ่นที่รองรับการชาร์จไฟแรง 68W ด้วย

ในส่วนของการชาร์จไฟได้แรง 125W นั้นจะมีการจ่ายไฟในรูปแบบ 20V/6.25A ซึ่งนับว่าเป็นการชาร์จไฟที่เร็วที่สุดสำหรับแบรนด์โมโตโรล่าแล้วโดยเราได้เห็นสมาร์ตโฟนรุ่น Moto X30 Pro และ Edge 30 Ultra ได้ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว และในอนาคตอันใกล้นี้ก็จะมีอีกรุ่นคือ XT2301-5 ซึ่งเป็นรุ่นปกติรุ่นแรกของแบรนด์เลยมั้งที่ชาร์จได้แรงขนาดนี้ (ปกติไม่โปรก็อัลตร้าที่จะได้ฟีเจอร์นี้)

ทั้งนี้ได้มีข้อมูลจากทาง TENAA เพิ่มเติมด้วยในส่วนของขนาดแบตเตอรี่ที่รุ่นนึงจะมีแบตเตอรี่จุ 5,000mAh และอีกรุ่นนึงจุ 4,500mAh ซึ่งโดยปกติแล้วเจ้าพวกที่รองรับการชาร์จไฟนั้นจะได้แบตเตอรี่แบบ dual-cell และมักมี mAh ที่น้อยดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงว่ารุ่นที่แบตเตอรี่เยอะอาจไม่ได้ชาร์จไฟได้แรงเท่ารุ่นที่มีแบตเตอรี่ความจุน้อยกว่า (สังเกตได้จากหลายๆ แบรนด์) ส่วนสเปคอื่นนั้นคาดว่าจะใช้งานหน่วยประมวลผล Snapdragon 8 Gen 2 และมีหน้าจอ AMOLED

Source



ถูกใจบทความนี้  1