Oppo และ OnePlus ประกาศกลยุทธการเป็นพาร์ทเนอร์ใหม่

OnePlus ได้จัดงานอีเวนท์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดบริษัทมานานแล้วถึง 9 ปีและได้ประกาศถึงแผนของแบรนด์ในอนาคตซึ่งทาง OnePlus และ Oppo ได้ร่วมกันประกาศถึงกลยุทธการเป็นพาร์ทเนอร์กันสำหรับปีที่จะมาถึงนี้โดยจะเห็นได้จากการที่ทางออปโป้ได้ลงทุนในวันพลัสถึง 10 พันล้านหยวนภายในสามปีข้างหน้านี้

กลยุทธ dual-brand นั้นจะให้เห็นการวางตำแหน่งของ OnePlus ในระดับเรือธง (flagship) ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ของวันพลัสนั้น(อาจ)จะมีกำไรสุทธิเป็นศูนย์เพื่อรักษาคุณภาพ ฟีเจอร์เด็ดๆ สำหรับการทำราคาที่ดีแบบเดิมเอาไว้

สมาร์ตโฟนวันพลัสและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จะมีการจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟออนไลน์เฉพาะในประเทศจีน และจะสามารถเข้าใช้งานศูนย์บริการของทางออปโป้ได้เลย

ส่วนออนไลน์สโตร์ของทางออปโป้ในประเทศจีนตอนนี้นั้นมีการวางจำหน่ายสมาร์ตโฟนวันพลัสและอุปกรณ์เสริมต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แสดงถึงความตั้งใจการเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีต่อกันนั่นเอง

จะว่าไปจริงๆ คิดว่ารวมกันไปนานแล้วนะตั้งแต่ที่ขยับไปใช้งาน OS เดียวกันและฟีเจอร์ต่างๆ คล้ายกันสุดๆ ซึ่งมันต่างจากเดิมที่ทาง OnePlus เคยทำมาว่า Flagship Killer จริงๆ ที่เน้นสเปค ซอฟต์แวร์โล่งๆ และราคาโคตรดีไปพอสมควรเลย

Source



ถูกใจบทความนี้  0