ลือ Realme GT Neo 5 จะรองรับการชาร์จไฟผ่านสาย 240W

ดูเหมือนว่าการชาร์จไร้สายในดินแดนจีนนั้นจะถูกจำกัดความเร็วไว้ที่ 50W เท่านั้นและไม่ได้ไปต่อไกลกว่านี้ แต่ไม่ใช่กับการชาร์จผ่านสายที่ไม่ได้มีการจำกัดความเร็วแต่อย่างใดซึ่งทุกผู้ผลิตสมาร์ตโฟนต่างก็ทยอยอัพเกรดกันออกมาในทุกปี

มีรายงานจากทาง Digital Chat Station เปิดเผยว่า Realme วางแผนที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จไฟผ่านสายใหม่พร้อมกันกับสมาร์ตโฟน GT Neo 5 ซึ่งจะมาด้วยกันสองเวอร์ชั่นประกอบด้วย เวอร์ชั่นที่หนึ่งที่มีแบตเตอรี่ความจุ 4,600mAh รองรับการชาร์จไฟแรงถึง 240W (จริงๆ การชาร์จไฟ 240W ได้ถูกเดโมออกมานับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้ว และยังคง Exclusive เฉพาะกับทาง Realme ด้วยส่วน Oppo / OnePlus ก็น่าจะได้ใช้ตามๆ กันแหละ)

อีกเวอร์ชั่นจะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5,000mAh รองรับการชาร์จไฟแรงที่ 150W (ก็แรงนะ) ทั้งนี้สำหรับระยะเวลาในการชาร์จไฟนั้นตัว 240W เข้าแบตเตอรี่ 4,500mAh ใช้เวลาเพียง 9 นาทีเท่านั้นก็เต็ม 100% ดังนั้นใครที่ชอบชาร์จไวๆ ก็อาจจะต้องรอดูรุ่นนี้กันหน่อย แต่ตัว 150W ก็มีดีเช่นกันเพราะทาง Oppo เคยออกมาเคลมไว้ว่าเทคโนโลยีของเค้านั้นสามารถชาร์จให้กับแบตเตอรี่ได้นานถึง 1,600cycle จึงจะทำให้แบตเตอรี่เก็บประจุได้ลดลงไปอยู่ที่ 80%

Source



ถูกใจบทความนี้  0