Samsung Galaxy S23 Ultra จะมีกล้องหน้าถ่ายภาพเซลฟี่ความละเอียดต่ำ

นับตั้งแต่ที่ทางซัมซุงได้เปิดตัวรุ่นอัลตร้าออกมาในรุ่นแรกอย่าง Samsung Galaxy S20 Ultra ออกมาก็ได้ใช้งานกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 40 ล้านพิกเซลอย่างต่อเนื่อง ทว่าอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นแล้วล่ะเมื่อทาง GalaxyClub ได้รายงานว่าสำหรับว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่หรือ Galaxy S23 Ultra ที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2023 นั้นอาจใช้เซ็นเซอร์ความละเอียดต่ำ

ทั้งนี้รายงานดังกล่าวระบุว่า Galaxy S23 และ Galaxy S23 Plus นั้นจะได้รับเซ็นเซอร์กล้องหน้าสำหรับเซลฟี่เป็นตัวใหม่ด้วย โดยระบุว่าจะหันมาใช้งานเซ็นเซอร์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล จากเดิมที่มีความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ในขณะเดียวกันสำหรับรุ่นท็อปสุดอย่าง S23 Ultra เองก็จะใช้งานกล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเช่นเดียวกัน

จะว่าไปรายงานก็ดูย้อนแย้งดีที่รุ่นปกติและรุ่นพลัสได้รับการอัพเกรดกล้องหน้าขึ้นมาแต่รุ่นท็อปนั้นกลับมีการลดสเปคลงมาจากรุ่นก่อน ทว่าหากพิจารณากันดีๆ แล้วความละเอียดของพิกเซลที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงนั้นไม่ได้บ่งบอกคุณภาพของภาพหรือเซ็นเซอร์ที่ใช้งานหรอก แต่ถ้าสุดท้ายแล้วเปิดตัวออกมาภาพถ่ายมีคุณภาพที่ดีขึ้น ชัดขึ้น รวมถึงหากได้ Autofocus มาในกล้องหน้าด้วยนั้นก็เรียกได้ว่าพัฒนาขึ้นแหละ

Source



ถูกใจบทความนี้  1