Xiaomi ปรับตารางเปิดตัวรุ่น 13 มาเป็นวันที่ 11 ธันวาคมนี้

Xiaomi เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ Xiaomi 13 และจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ MIUI 14 ซึ่งเดิมทีมีกำหนดการเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม แต่ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นโดยทางบริษัทฯ ได้ประกาศเลื่อนงานออกไปในแทบจะวินาทีสุดท้าย และล่าสุดก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงวันเปิดตัวใหม่อีกครั้งหนึ่งซึ่งกำหนดเป็นวันที่ 11 ธันวาคม

สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลตัวแรงล่าสุด Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 โดยในรุ่นปกตินั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอเรียบไม่มีขอบโค้งแต่อย่างใด และฝาหลังสีฟ้าที่เห็นนั้นวัสดุเป็นหนังด้วยซึ่งถือว่าดีงามเลยล่ะ ออกจากการใช้กระจกหรือพลาสติกเงาๆ เป็นฝาหลังกันบ้าง

นอกจากนี้ยังมีภาพเรนเดอร์เกี่ยวกับรุ่นโปรหรือ Xiaomi 13 Pro ออกมาโดยด้านหลังมีดีไซน์แผงกล้องและการจัดวางกล้องเหมือนกันเลย โดยที่ยังไม่มีการใส่ Periscope Lens มาให้ และคาดว่ารุ่นโปรนี้จะมาพร้อมกับกล้องตัวหลักที่ใช้งานเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1 นิ้วซึ่งได้เคยใช้งานใน 12S Ultra ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนที่ถ่ายภาพดีที่สุดรุ่นหนึ่งในปี 2022

ส่วน MIUI 14 นั้นยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนักนอกจากภาพหน้าจอที่เคยหลุดออกมาซึ่งจะมีฟีเจอร์ anti-fraud detection, ปรับปรุงการแจ้งเตือน ฯลฯ

Source



ถูกใจบทความนี้  0