Samsung Galaxy S23 รุ่นความจุ 128GB จะใช้หน่วยความจำแบบ UFS 3.1

ใกล้เข้ามาทุกทีกับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่จากซัมซุงหรือ Samsung Galaxy S23 ซึ่งจะยังคงมีรุ่นหน่วยความจำภายในตัวเครื่องที่จุ 128GB ให้เลือกซื้ออยู่

ทั้งนี้ทาง Ice Universe แหล่งข่าวลือชั้นดีได้เปิดเผยข่าวร้ายเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนดังกล่าวว่าสำหรับรุ่นที่มีหน่วยความจำ 128GB นั้นจะยังคงใช้งานหน่วยความจำแบบ UFS 3.1 Storage ที่เป็นของเดิมที่ใช้กันในสมาร์ตโฟนมาหลายปีแล้ว

UFS 4.0 can achieve sequential speeds of up to 4,200 MB/s for reads and up to 2,800 MB/s for writes

ในขณะเดียวกันรุ่นหน่วยความจำตั้งแต่ 256GB ขึ้นไปจะไปใช้งานหน่วยความจำแบบใหม่ UFS 4.0 แทนซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าทางซัมซุงนั้นไม่ได้ผลิต UFS 4.0 ที่มีความจุ 128GB ซึ่งในขณะนี้มีเพียงทาง Japanese rival Kioxia เท่านั้นที่ผลิตออกมา ซึ่งจริงๆ ก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นี้นะเพราะจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเลยว่าจะจองก่อนหรือไม่ (โปรจองก่อนได้อัพความจุก็เหมือนได้อัพประเภทหน่วยความจำไปด้วยเลย) ไหนๆ ก็ได้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ทั้งทีถ้ายังจะเลือกหน่วยความจำแบบเดิมก็อาจจะทำให้ประสิทธิภาพถูกดึงออกมาได้ไม่หมดด้วยนะ

ข่าวร้ายยังไม่จบ นอกจากหน่วยความจำรุ่นล่างสุดจะเป็นของเดิมแล้วยังมีข่าวอีกว่าซัมซุงจะยังคงไม่เพิ่มเทคโนโลยีการชาร์จไฟเร็ว โดยยังแรงสุดแค่ 25W ตามเคย

Source



ถูกใจบทความนี้  0