Samsung Galaxy Z Fold5 อาจมาพร้อมจอพับได้ 360° !!

Samsung Galaxy Z Fold5 อาจมาพร้อมกับหน้าจอพับได้ 360 องศา !!

    สวัสดีปีใหม่ครับเพื่อนๆ กลับมาพบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ และนี่เป็นเสาร์ที่พิเศษกว่าเพราะวันพรุ่งนี้เป็นปีใหม่จีน ซึ่งเป็นปีใหม่จีนที่ร่นเข้ามาจนแทบจะทาบทับกับวันปีใหม่สากลแล้ว สมัยเด็กจำได้ว่าตรุษจีนอยู่ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ แล้วก็เลื่อนร่นเข้ามาเรื่อยๆ จนตอนนี้มาอยู่เดือนมกราคมแล้ว

วกกลับเข้าเรื่องไอทีกันสักนิดครับ Samsung Display ได้เปิดตัวจอพับได้แบบใหม่ที่สามารถพับได้ 360 องศา เรียกได้ว่าสามารถพับเข้า-ออกได้สุดทั้ง 2 ด้าน Samsung Display ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ผลิตหน้าจอของซัมซุง จัดแสดงจอแสดงผลต้นแบบและบานพับใหม่ที่งาน CES 2023 โดยเรียกจอแสดงผลชนิดใหม่นี้ว่า “Flex In & Out” ซึ่งสามารถพับได้ 360 องศา (ดูภาพประกอบ สังเกตจากตำแหน่งพอร์ตชาร์จ)

 

นอกจากนี้ จอแสดงผลยังมาพร้อมกับการออกแบบบานพับใหม่ที่แตกต่างไปจากรุ่นเดิม ซึ่งน่าจะทำให้เกิดรอยพับที่มองเห็นได้น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด โดยการออกแบบ “บานพับทรงหยดน้ำ”  เมื่อพับเข้าด้านใน บานพับที่มีลักษณะทรงหยดน้ำนี้ จะทำให้หน้าจอมีแรงกดน้อยลงด้วย แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Samsung Display ได้แสดงหน้าจอต้นแบบ “Flex In & Out” ที่โอบรับการออกแบบพับได้ทุกทิศทาง ในปี 2021 จอแสดงผล “Flex In & Out” ได้ถูกเปิดเผยครั้งแรกในการแต่ในทีสุด Galaxy Z Fold4 ซึ่งเปิดตัวในเดือนสิงหาคมปีก่อน ก็ยังคงใช้จอแสดงผลที่พับราบในทิศทางเดียวเท่านั้น และเป็นไปได้ว่าหน้าจอพับได้ 360 องศานั้น จะถูกนำมาใช้ใน Galaxy Z Fold5 ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

 

การออกแบบ ‘บานพับทรงหยดน้ำ’ ใหม่นี้จะแก้ไขข้อบกพร่องของบานพับรูปตัว “U” ที่อยุ่ใน Galaxy Z Fold4 และ Galaxy Z Flip4 ซึ่งทำให้เกิดรอยพับที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังทำให้ Galaxy Z Fold5 เป็นสมาร์ทโฟนพับได้ที่มีรอยพับน้อยกว่าทั้ง 4 รุ่นที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะมีหน้าจอที่ราบเรียบขึ้น เหมือน Oppo Find N2 และ Motorola Razr 3 อย่างไรก็ดียังไม่แน่ชัดว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy Z Fold5 เมื่อไหร่ แต่คาดว่าน่าจะเปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Z Flip5 ในเดือนสิงหาคมนี้

 

Source: The Verge

ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

สวัสดีปีใหม่
Suppakit
21-Jan-23



ถูกใจบทความนี้  0