Apple ตามทันความต้องการของ iPhone 14 Pro แล้ว

JP Morgan นักวิเคราะห์ชื่อดังได้ติดตามประมาณการการส่งมอบของ iPhone 14 ทุกรุ่นทั่วโลกโดยทำการติดตามระหว่างอุปสงค์และอุปทาน (demand & supply) ซึ่งเคยมีความเหลื่อมล้ำกันว่าเครื่องไม่เพียงพอกับความต้องการก่อนหน้านี้ แต่ในปัจจุบันไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นทำให้การผลิต iPhone 14 Pro ในช่วงก่อนหน้านั้นไม่เพียงพอกับความต้องการที่มีซึ่งขาดแคลนมากถึง 15-20 ล้านเครื่องเลยทีเดียว แต่ทว่าล่าสุดเมื่อทางจีนผ่อนปรนนโยบายเรื่องดังกล่าวลงก็ทำให้กำลังการผลิตของโรงงานที่ใช้งานนั้นเปิดได้เต็มกำลังเหมือนเดิมจนทำให้มีกำลังการผลิตที่เพียงพอ

โดยเห็นได้จากวันส่งมอบของ iPhone 14 Pro ทั้งสองรุ่นที่สามารถส่งมอบทั่วโลกได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์เท่านั้นซึ่งนักวิเคราะห์จาก JP Morgan ระบุชัดเจนว่านี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวมาเลยที่ทาง Apple สามารถตอบสนองต่อความต้องการได้ทันนับตั้งแต่เปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่นี้มา

ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับไอโฟน 14 ทุกรุ่นจะใช้เวลาในการส่งมอบประมาณ 4 วันโดยเฉลี่ย (ในสหรัฐอเมริกาใช้เวลา 5 วัน, ในจีนและยุโรปใช้เวลา 3 วัน) และบางร้านค้าก็มีตัวเครื่องพร้อมจำหน่ายด้วย

นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่าพาร์ทเนอร์ของ Apple ในอินเดียนั้นกำลังวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตอีกด้วย (ไอโฟนที่ผลิตในอินเดียมีสัดส่วนราวๆ 5% ของทั้งหมด ซึ่งวางแผนที่จะเพิ่มกำลังเป็น 25% ของทั้งหมด)

Source via



ถูกใจบทความนี้  1