Apple เตรียมใช้ wireless chip ของตนเองบนไอโฟนในปี 2025

ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินว่าทาง Apple เตรียมแผนการที่จะออกแบบชิปต่างๆ ของตนเองซึ่งมีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในปี 2024 หรืออย่างช้าก็ช่วงต้นปี 2025 และล่าสุดมีข่าวลือว่าชิปนั้นรวมถึงตัว wireless chip ที่จะทำมาเพื่อ Bluetooth และ Wi-Fi ด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นในปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้เลือกใช้ cellular chip ของ Qualcomm และใช้ wireless ของทาง Broadcom

Tipster เคลมว่าทาง Apple เตรียมที่จะใช้งานชิปที่ทางบริษัทฯ พัฒนาขึ้นเองเป็นครั้งแรกกับตัว wireless chip ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมๆ กับไอโฟนในปี 2025 และทางบริษัทฯ ยังคาดการณ์ที่จะใช้ cellular chip ของตนเองด้วย ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่หันมาพัฒนาเองก็เพื่อที่จะลดต้นทุนการผลิตของตนเองให้ต่ำลงจากเดิมอีกนั่นเอง รวมถึงปรับปรุงการจัดการพลังงานต่างๆ ด้วย (ไอโฟนทุกรุ่นต่อให้เป็นรุ่นโปรแม็กซ์เองก็มีแบตเตอรี่ความจุไม่เยอะเท่าไหร่หากเทียบกับคู่แข่งต่างๆ โดยเฉพาะทางฝั่งแอนดรอยด์)

นอกจากนี้เรายังได้เห็นแล้วว่าชิปที่ทางบริษัทฯ พัฒนาเองนั้นมันทรงประสิทธิภาพและเหมาะกับซอฟต์แวร์ที่ใช้งานมากแค่ไหน ยกตัวอย่างเช่น Apple M Series ที่ใช้งานให้เห็นๆ กันในปัจจุบันที่ทั้งทรงประสิทธิภาพและตอบสนองได้ดีกับอุปกรณ์ต่างๆ ของทาง Apple เลยนั่นเอง

Source



ถูกใจบทความนี้  0