Samsung เปิดตัวหน้าจอ OLED ความสว่าง 2,000nits สำหรับสมาร์ตโฟน

Samsung Display ได้เคยเผยเดโมหน้าจอ OLED สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ซึ่งมีความสว่างสูงเกินกวา 2,000nits ภายในงาน CES 2023 ซึ่ง UDR (Ultra Dynamic Range) 2,000 luminance นั้นผ่านการรับรองจากทาง UL Solutions เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

ข้อมูลหน้าจอดังกล่าวนั้นตรงกันกับหน้าจอที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ในชื่อรุ่น S95C และ S90C ที่เป็น quantum dot OLED TV พอดิบพอดีซึ่งทางซัมซุงจะมีการจำกัดความสว่างเอาไว้ที่ 1,500nits สำหรับหน้าจอตัวใหม่นี้ ในขณะเดียวกันยังเคลมไว้ด้วยว่าหน้าจอ UDR Panel ใหม่นี้ยังคงแสดงสีสันได้อย่างสมจริงรวมถึงมีสีสันที่สดเช่นเคยไ่ว่าจะใช้งานไหนสถานที่ใด หรือจะใช้งานกลางแจ้งก็ตามที

ทั้งนี้คงต้องรอติดตามกันต่อว่าทางซัมซุงจะนำหน้าจอดังกล่าวมาใช้งานกับสมาร์ตโฟนรุ่นใด ซึ่งถ้าจะคาดเดากันง่ายๆ และน่าจะเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้ก็คือว่าที่สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S23 Series ที่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้นั่นเอง (แต่ก่อนหน้านี้ทาง Samsung Display เองก็เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ที่มีความสว่างสูง 2,000nits ส่งมอบให้กับทาง Apple ไปใช้งานกับ iPhone 14 Pro Series เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยหน้าจอดังกล่าวรองรับ HDR content ด้วยนะดังนั้นเดี๋ยวของตัวเองก็คงมากับรุ่นใหม่แหละ)

Source



ถูกใจบทความนี้  0