ผู้บริหารทรู ร่วมแบ่งปันมุมมอง ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยสู่ระดับโลก ในงาน “ภูมิทัศน์สื่อเกาหลี…เขาไปถึงไหนกันแล้ว” จัดโดย กสทช.

กรุงเทพฯ 18 มกราคม 2566 – สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ โดยนางสาวพิรงรอง รามสูต กรรมการ กสทช. จัดงาน “ภูมิทัศน์สื่อเกาหลี…เขาไปถึงไหนกันแล้ว” พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผลิตเนื้อหาไทย-เกาหลีทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยนายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้าน Strategic Content & Public Affairs ร่วมเสวนา พร้อมแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ ร่วมกับผู้บริหารจากหลากหลายองค์กรชั้นนำ อาทิ ศาสตราจารย์ ดร.ซองชอล คิม อาจารย์สำนักวิชาสื่อและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยเกาหลี บริษัท Cj ENM ฮ่องกง โดย มร.ไมเคิล จอง กรรมการผู้จัดการ และบริษัท Wavve Corp (เวฟ คอร์ป) โดย มร.ฮีจู ลี หัวหน้าฝ่ายแผนนโยบายเนื้อหา และ มร.จูยัง ลี ผู้จัดการทีมนโยบายความร่วมมือคอนเทนท์

ทั้งนี้ นายพีรธน กล่าวว่า “เป้าหมายของงานเสวนาในวันนี้ คือการขับเคลื่อนให้เกิดความร่วมมือในอนาคตมากยิ่งขึ้นของคนในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ ทุกอย่างเริ่มต้นด้วย “วิสัยทัศน์” ที่ว่าเนื้อหาของไทยไม่ควรจะอยู่เพียงแค่ในประเทศเท่านั้น แต่ควรจะก้าวไปให้ไกลกว่าเดิม โดยต้องกำหนดขั้นตอนต่างๆ ในการทำงาน ตั้งแต่ศึกษาว่าพันธมิตรเป็นใคร ซึ่งจากการวิจัยและประสบการณ์การทำงานร่วมกันกับพันธมิตรจากประเทศเกาหลีอย่างลึกซึ้ง เช่น Cj ENM ทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่จะขยายตลาดคอนเทนต์สู่ระดับโลกได้จริง กลุ่มทรู ในฐานะผู้นำด้านคอนเทนต์ มุ่งมั่นสร้างการเติบโต สร้างแรงกระเพื่อมในตลาด และพร้อมแบ่งปันองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือในการผลักดันคอนเทนต์ของไทยไปสู่ระดับสากล ทั้งนี้ กลุ่มทรู ภูมิใจที่ผลงานที่ตั้งใจผลิตและสร้างสรรค์ร่วมกันกับพันธมิตร เป็นที่ยอมรับ โดยได้รับรางวัลทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ”



ถูกใจบทความนี้  0