เผยภาพเรนเดอร์ iPhone 15 จาก CAD Render มาพร้อม Dynamic Island แน่นอน

CAD Render ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์ว่าที่ไอโฟนรุ่นใหม่ออกมาหรือ iPhone 15 ซึ่งทาง 9to5Mac คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ สองอย่างจากรุ่นก่อนหน้านี้หรือไอโฟน 14 ได้แก่หน้าจอขนาด 6.2 นิ้วและมาพร้อม Dynamic Island ที่จะมาทดแทนติ่งหน้าจอที่ใช้มาอย่างยาวนานหลายปี

นอกเหนือจากการเปลี่ยนดีไซน์หน้าจอและขนาดแล้วแหล่งข่าวยังเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนพอร์ตตัวเครื่องจากเดิมที่ใช้งาน Lightning ไปใช้งาน USB-C แทนอีกด้วยซึ่งก็มีความเป็นไปได้เหมือนกันด้วยข้อบังคับจากทางยุโรปที่กำหนดให้สมาร์ตโฟนทั้งหลายต้องใช้งานพอร์ตที่เป็น Universal หรือก็คือ USB-C ในขณะนี้แต่ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเริ่มบังคับใช้ปี 2024 หรือปีหน้านี่แหละ (แต่จากภาพเรนเดอร์นี้ก็ยังตอบยากนะเพราะขนาดของพอร์ตมันแทบไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่เลย) ทั้งนี้ด้านซ้ายของตัวเครื่องยังคงมีปุ่ม Mute รวมถึงปุ่มเพิ่มลดเสียงตามเดิม

ส่วนดีไซน์กล้องด้านหลังดูเหมือนเดิม(แต่แตกต่าง?) โดยรุ่นโปรนั้นยังคงมีกล้องทั้งหมดสามตัวและแผงกล้องกินมาเกินครึ่งหนึ่งของพื้นที่แล้วก็อาจคาดการณ์ได้ว่าเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น (ไม่รู้เซ็นเซอร์ตัวไหน) ส่วนรุ่นปกติก็อาจจะได้เซ็นเซอร์กล้องหลักจาก 14 โปรไปใช้งานแทนกล้องหลักตัวเดิมที่ใช้งานในรุ่น 13 (ตามแบบฉบับ Apple ที่ผ่านมานั่นเอง)

Source



ถูกใจบทความนี้  0