Nokia G22 เปิดตัวโดยมุ่งเน้นการซ่อมง่ายและความคงทน

HMD เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่รองรับเครือข่าย 4G กับ Nokia G22 โดยมาพร้อมจุดเด่นหลักที่เรื่องการซ่อมง่ายและความคงทนของตัวเครื่อง

สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นี้มุ่งเน้นสำหรับคนที่ต้องการใช้งานตัวเครื่องดังกล่าวในระยะเวลายาวนานโดยอ้างอิงจากผลการวิจัยที่ผู้คนมักเปลี่ยนเครื่องทันทีเมื่อเกิดความเสียหายโดยเฉพาะในส่วนของหน้าจอหรือเมื่อแบตเตอรี่มีประจุที่เสื่อมถอยลง ดังนั้นทาง HMD จึงมุ่งเน้นไปที่ความง่ายในการซ่อมเท่าที่จะเป็นไปได้

การแกะตัวเครื่องเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่นั้นง่ายมากและใช้เวลา 5 นาทีเท่านั้นเพียงมีเข็มจิ้มถาดซิม, ปิคกีตาร์และไขควง ส่วนกรณีเปลี่ยนหน้าจอใช้เวลาทั้งหมด 20 นาที

ตัวเครื่องทำจากวัสดุพลาสติกรีไซเคิลทั้งหมด 100% ซึ่งสเปคตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอ 6.52 นิ้ว ความละเอียด HD+ 90Hz refresh rate ปกป้องด้วย Gorilla Glass 3 มีกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รองรับการปลดล็อคด้วยใบหน้าแม้ใส่หน้ากาก และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือข้างตัวเครื่อง

หน่วยประมวลผล Unisoc T606 ทำงานร่วมกับ RAM 4GB หน่วยความจำเครื่อง 64 / 128GB ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 12 และจะได้รับการอัพเกรด OS นานสองปีและ Security patch นานสามปี

กล้องหลังมีสามตัวเป็นกล้องหลัก 50MP, Macro 2MP และ Depth 2MP มีแบตเตอรี่จุ 5,050mAh รองรับการชาร์จไฟเข้าผ่านสาย 20W เปิดราคาเริ่มต้นที่ €179 หรือประมาณ 6,500 บาท

Source



ถูกใจบทความนี้  0