Realme ยืนยัน GT Neo 5 จะมีรุ่นที่รองรับการชาร์จไฟแรง 150W และมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่

Realme GT Neo 5 เตรียมเปิดตัวออกมาในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ซึ่งจะมีรุ่นที่รองรับการชาร์จไฟแรงถึง 240W ด้วยกัน และล่าสุดทาง SVP ของบริษัทฯ ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ออกมายืนยันอีกหนึ่งรุ่นที่จะรองรับการชาร์จไฟเร็วถึง 150W

โดยรุ่นที่รองรับการชาร์จไฟเร็ว 150W (ลดน้อยลงมาจากรุ่นที่แรงกว่า) นั้นจะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5,000mAh และจะใช้เวลาในการชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่จาก 0-100% ภายในเวลาเพียง 16 นาทีเท่านั้นอ้างอิงจากผลการทดสอบที่บริษัทฯ ได้จัดทำขึ้น

ก่อนหน้านี้ Realme เองก็มีสมาร์ตโฟนที่รองรับการชาร์จไฟเร็วระดับดังกล่าวแล้วในรุ่น GT Neo 3 ซึ่งมาพร้อมหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 8100 ซึ่งตอนนั้นทางเว็บไซต์ gsmarena ก็ได้ทดสอบการชาร์จไฟเข้ากับแบตเตอรี่ 4,500mAh ใช้เวลา 16 นาทีพอดิบพอดี ซึ่งก็น่าสนใจว่าแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นมาอีก 500mAh แต่ยังใช้เวลาชาร์จจะเท่าเดิมจริงหรือไม่ (ตามหลักก็น่าจะจริงแหละเพราะชาร์จแรงๆ ตอนแรกได้ละค่อยมาลดกระแสไฟเข้าตอนใกล้เต็มเพื่อคุมอุณหภูมิแบตเตอรี่ไม่ให้ร้อนเกิน)

ทั้งนี้รุ่นที่รองรับการชาร์จไฟ 240W นั้นจะมาพร้อมหน่วยประมวลผลจาก Qualcomm อย่างแน่นอนแต่สำหรับรุ่น 150W ยังไม่มีการยืนยันว่าใช้งานหน่วยประมวลผลใด (อาจจะอันเดิมเลยก็ได้)

Source



ถูกใจบทความนี้  2