เผยวิดีโอเรนเดอร์ Sony Xperia 1 V มีดีไซน์คุ้นตาแต่แตกต่างไปเล็กน้อยเท่านั้น

คาดว่าสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ Sony Xperia 1 V จะปรากฎตัวออกมาภายในงาน Mobile World Congress ที่จะจัดขึ้นในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนเร็วๆ นี้ซึ่งอีกไม่นานดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีวิดีโอเรนเดอร์ดีไซน์ตัวเครื่องหลุดออกมาจากทาง OnLeaks ซึ่งเปิดเผยดีไซน์ของสมาร์ตโฟนเรือธงดังกล่าวหมดจด

ในภาพรวมต้องกล่าวตรงๆ ว่าแทบจะไม่ได้มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้เลย ซึ่งต้องมานั่งสังเกตจุดต่างที่เห็นได้คือตัวกล้องด้านหลังที่มีการตัดกล้อง ToF และ RGB IR sensor ออกไปเป็นที่เรียบร้อยคงเหลือไว้เพียงกล้องสำหรับใช้งานสามตัวด้วยกัน (ซึ่งขนาดเซ็นเซอร์น่าจะใหญ่) และหนึ่งในนั้นเป็นเลนส์ Periscope ด้วย ส่วนไฟแฟลช LED ย้ายไปไว้ในแผงกล้องให้กลืนกัน แต่ไม่รู้ดวงจะเล็กลงตามรึเปล่า

ข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุขนาดตัวเครื่อง 161.0 x 69.3 x 8.5 มิลลิเมตร เทียบกับรุ่น Xperia 1 IV ที่มีขนาด 165 x 71 x 8.2 ถือว่าใกล้เคียงกันมาก ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าตัวเครื่องมีหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว อัตราส่วน 21:9 นอกจากนี้ยังระบุสเปคกล้องหลักและเลนส์เทเลว่าจะมีความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซล แต่เลนส์ Ultrawide จะมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล (แปลกๆ) และมีกล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และแน่นอนว่าสมาร์ตโฟนเรือธงเรื่องหน่วยประมวลผลจึงหนีไม่พ้น Snapdragon 8 Gen 2

Source



ถูกใจบทความนี้  0