บอกเล่า เก้าสิบ – POCO X5 Pro 5G

วันนี้จับเอาเจ้า POCO X5 Pro 5G มาบอกเล่าให้ฟังกันครับ เป็นอีกรุ่นที่เรียกว่าเป็นรุ่นน่าสนใจในตลาด ณ ตอนนี้ มาพร้อมกับ Snapdragon 778G รองรับ 5G และการใช้งานครบๆ เพราะปัจจุบันเองส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับซีรีส์ 6xx ซึ่งแน่นอนว่า เจ้า POCO X5 Pro 5G นี่ดีกว่าอย่างแน่นอน แบตอึด เสียงดี ตอบโจทย์ครบๆ มาในราคาหมื่นต้น และ MIUI 14 ล่าสุด ที่ตอนนี้ทยอยอัปเกรดกันไปในหลายๆ รุ่น มาติดตามกันครับ

 

สเปค POCO X5 Pro 5G


– Display หน้าจอขนาด 6.67″ FHD+ Flow AMOLED DotDisplay ความละเอียด: 2400 x 1080 อัตรารีเฟรช: สูงสุด 120Hz ความสว่าง: 500 nits (ปกติ), 900 nits (HBM/ความสว่างสูงสุด)
– CPU :Snapdragon® 778G Mobile Platform – Octa-Core CPU สูงสุด 2.4GHz
GPU: Qualcomm® Adreno™ 642L
– Battery : 5000 mAh รองรับชาร์จไว (turbo charging) 67W
– Camera : กล้องเลนส์กว้าง 108MP f/1.9, กล้องมุมกว้างพิเศษ 8MP f/2.2, กล้องมาโคร 2MP f/2.4 กล้องหน้า 16MP f/2.4
– Connection: 4G/5G Support , Bluetooth 5.2, Wi-Fi : 802.11a/b/g/n/ac/ax
– other  : ลำโพงคู่, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
– ราคา : 12,990 บาท

เพิ่มเติมที่ POCO X5 Pro 5G SPEC

 

ดีไซน์ของ POCO X5 Pro 5G  เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของเค้า ด้วยดีไซน์เฉพาะตัวในซีรีส์ต่อยอด และคราวนี้ก็มาพร้อมกับแผงด้านหลังกล้องที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์มีแบรด์ประกบใหญ่โต ชัดเจน ตัวเครื่องก็เป็นลักษณะเหลี่ยมขอบมน จับถนัดมือดี อีกอันนึงคือสีฮีโร่ ทั้งสีเหลือง และสีฟ้าก็ดูสวยดีนะครับ แต่ตัวที่ยืมมานี้คือสีดำ ก็เป็นสีมาตรฐานล่ะ ถ้าให้เลือกสี ก็ไปสองสีฮีโร่ที่ดูเด่นจะดีกว่า แต่ค่ายนี้เค้าเน้นสีเหลืองล่ะนะ แล้วแต่ชอบ

หน้าจอ ก็ยังคงมาพร้อมกับเทรนด์จุดเล็กๆ ด้านหน้า สำหรับเป็นกล้อง ผมว่าก็ปกติของคนใช้อย่างเราไปละ ไม่ได้มีอะไร แต่หน้าจอก็สว่างใช้ได้ รวมถึงขนาดหน้าจอก็มาตรฐานครับ แสดงผลสีสันได้ดี เพราะได้สเปคหน้าจอเป็น AMOLED นี่ล่ะ สีสันนี่ช่วยได้จริง

ด้านการใช้งาน POCO X5 Pro 5G

สำหรับรุ่นนี้ ส่วนตัวแล้วคือ หลักๆ เลยสเปคล่ะครับ ที่น่าสนใจคือตัว 778G นี่ล่ะ ที่ปัจจุบันส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่ซีรีส์ 6xx ในราคาระดับประมาณนี้ ซึ่งการใช้งานสมูทกว่าอย่างแน่นอน รวมถึงยังประหยัดแบต อึดๆ กันไป ไม่มีปัญหาเลยอันนี้ ค่อนข้างประทับใจในส่วนนี้ ทำให้ตอบโจทย์การใช้งานโดยรวม รวมถึงการเล่นเกมที่ ความร้อนน้อย แม้ว่าจะเล่นไปนานๆ แล้ว และปรับกราฟิคให้สูงพอสมควร ทดสอบจากการเล่น ROV เป็นหลักนะครับ การเชื่อมต่อก็ครบๆ รองรับ bluetooth 5.2 และ WiFi ได้หมด ทั้ง 2.4G และ 5G อีกจุดที่น่าสนใจก็คือ พลังเสียง ที่มาพร้อมกับลำโพงคู่ทำให้เล่นเกมหรือใช้งานมัลติมีเดียต่างๆ เต็มอรรถรสเลย และมาพร้อมกับ MIUI 14 ล่าสุดตั้งแต่ออกจากกล่องเลย เรียกว่าใหม่สด ใช้งานกันไปยาวๆ

    ด้านกล้อง POCO X5 Pro 5G

กล้องความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล ก็นะตามเทรนด์เช่นกัน จากที่หยิบมาใช้งาน การถ่ายภาพต่างๆ ก็ทำได้ดีเลยล่ะ ทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง ภาพกลางคืนก็โอเค ใช้ได้อยู่นะ สวยเลย โดยปกติผมก็จะหยิบถ่าย โดยอาจจะไม่ได้จัดองค์ประกอบ หรือโปรอะไร เป็นผู้ใช้ทั่วๆ ไปนี่ล่ะ แต่ภาพที่ออกมาก็ได้เลยนะ ดูจากภาพถ่ายตัวอย่าง

     สรุปการใช้งาน POCO X5 Pro 5G

โดยภาพรวมแล้ว ก็ถือว่าโอเคหมดนะครับ ยังไม่ได้เจออะไรที่แบบไม่ชอบ ก็มีมาให้ครบ ทั้งกล้องเลนส์แบบต่างๆ เก็บภาพได้ครบทุกแบบ ความละเอียดสูง ดีไซน์ก็สวยงามดี หน้าจอสวย สเปคก็ดี รองรับ 5G แบตอึด ใช้งานได้ยาวๆ ชาร์จไว 67W เป็นอีกรุ่นที่น่าประทับใจ ตอนนี้ราคาค่าตัวใน lazada ที่เห็นคือราคาลดเหลือ 11,540 บาท https://s.lazada.co.th/s.RwJLq เป็นอีกตัวเลือก ณ ตอนนี้ล่ะครับ

ขอบคุณ Bigglive blog สำหรับเครื่องยืมทดสอบด้วย



ถูกใจบทความนี้  6