Free Fire เตรียมระเบิดความมันส์กับ “FFSI” และ “FFWS” สองอีสปอร์ตทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในปี 2023

 

Garena Free Fire ประกาศจัดการแข่งขัน Esports ประจำปีปี 2023 เตรียมนำเสนอการแข่งขันระดับนานาชาติในรูปแบบใหม่ โดยแฟนเกมจะได้พบกับประสบการณ์ครั้งใหม่ จากทัวร์นาเมนต์ Free Fire SEA Invitationals (FFSI) ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2023 นี้ ด้าน Free Fire World Series (FFWS) ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ประจำปี จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2023

 

 

นอกจากนี้จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ รอบ Group Stage และ รอบ Grand Finals เป็นการเพิ่มช่วงเวลาแข่งขัน ให้แฟนเกมได้ลุ้น สนุก และมันส์กันอย่างจุใจยิ่งขึ้น นับเป็นความตั้งใจที่จะยกระดับมาตรฐานการแข่งขันของ Free Fire Esports ให้สูงยิ่งขึ้น และยกระดับประสบการณ์และความเพลิดเพลินในการรับชมให้กับเหล่าแฟนเกมและผู้เล่น Free Fire นั่นเอง

เตรียมพบความยิ่งใหญ่จาก FFSI” และ FFWS” 2 ทัวร์ใหญ่ในปี 2023

ในปีนี้ Free Fire Esports พร้อมแล้วที่จะพาทุกท่านไปมันส์กับ Free Fire SEA Invitationals (FFSI) ทัวร์นาเมนต์ใหม่ล่าสุดที่การแข่งขันจะมีขึ้นตลอด 3 สัปดาห์ของเดือนพฤษภาคม 2023 ที่จะถึงนี้ สำหรับ FFSI จะมีผู้แข่งขันทั้งหมด 18 ทีมจากหลากหลายภูมิภาค ได้แก่ มาเลเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, ประเทศไทย, ยุโรป, กลุ่มประเทศตะวันออกกลางและเหนือ, ไต้หวัน และ ปากีสถาน

 

ส่วน Free Fire World Series (FFWS) จะกลับมาอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน รวมเอาสุดยอดผู้เข้าแข่งขันและสุดยอดทีมจากการแข่งขันภูมิภาคทั่วโลก รวมถึง บราซิล และลาตินอเมริกา ไว้ในทัวร์นาเมนต์นี้

 

 

การแข่งขัน Free Fire เพื่อคัดเลือกตัวแทนในแต่ละภูมิภาคต่าง ๆ จะถูกจัดขึ้นทั่วโลก ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน  และ ช่วงเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม โดยการแข่งขันรอบ Final ของแต่ละภูมิภาค จะเป็นการคัดเลือกตัวแทนเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขัน FFSI และ FFWS นั่นเอง

รูปแบบการแข่งขันใหม่ในทัวร์นาเมนต์นานาชาติ

Free Fire ภูมิใจนำเสนอรูปแบบการแข่งขันใหม่ ในทัวร์นาเมนต์นานาชาติ ซึ่งจะมีการแบ่งรอบออกเป็น Group Stage และ Grand Finals

 

รอบ Group Stage จะแข่งขันทั้งหมด 2 สัปดาห์ โดยมีทีมทั้งหมด 18 ทีม ที่จะมาคว้าสิทธิ์ 12 ที่นั่ง สู่รอบ Grand Finals ทีมผู้เข้าแข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม และจะทำการแข่งขันครั้งละ 2 กลุ่ม ปะทะกันทั้งหมด 6 แมตช์ในแต่ละวันของรอบ Group Stage โดย 12 ทีมที่อันดับได้ดีที่สุดจะได้เข้าสู่รอบ Grand Finals ซึ่งจะเป็นการแข่งขันทั้งหมด 18 แมตช์ รวมเวลาการแข่งขันทั้งหมด 3 วัน ซึ่งการค้นหาทีมที่ได้รับคะแนนที่ดีที่สุด จะนับจากผลคะแนนรวมที่ดีสุดจากทั้ง 12 ทีมสุดท้ายที่แข่งขันอย่างขับเคี่ยวกันตลอด 3 วัน

การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันใหม่ ที่ยกระดับการแข่งขัน Free Fire ให้สูงยิ่งขึ้น

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นความตั้งใจที่จะยกระดับมาตรฐานการแข่งขันของ Free Fire Esports ให้ดียิ่งขึ้น โดยการแข่งขัน FFSI และ FFWS ที่กำลังจะมาถึงนี้ แต่ละทีมต้องโชว์ทักษะชั้นเยี่ยม ความเก่งกาจ การเล่นที่สม่ำเสมอตลอดทุกแมตช์ และเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่แตกต่างกัน ในรอบการแข่งขันที่มากกว่าเดิม แฟนๆ Free Fire จะได้ดื่มด่ำ และ ร่วมลุ้นไปกับทีมที่ชื่นชอบและผู้เล่นที่มุ่งมั่นช่วงชิงความเป็นทีมชั้นนำของเกม Free Fire อย่างเต็มที่

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ผ่านช่อง Garena Free Fire Esports:

 

ดาวน์โหลด Free Fire ได้ทั้ง Apple iOS App และ Google Play store



ถูกใจบทความนี้  0