เผยภาพกระจกหน้าจอของไอโฟน 15 ทั้งสามรุ่น

เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับไอโฟนรุ่นใหม่หรือไอโฟน 15 ออกมาอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดได้มีภาพกระจกที่เคลมไว้ว่านี่คือกระจกหน้าจอของทั้งสามรุ่นประกอบไปด้วย ไอโฟน 15, ไอโฟน 15 โปรและไอโฟน 15 โปรแม็กซ์

จากภาพเห็นได้ชัดเจนว่ากระจกหน้าจอทุกรุ่นนั้นมาพร้อมดีไซน์หน้าจอแบบ Dynamic Island ที่มีการเจาะรูไว้สำหรับกล้องหน้ารวมถึงเซ็นเซอร์ Face ID ส่วนขอบหน้าจอตัวเครื่องนั้นรุ่นโปรจะมีความบางกว่ารุ่นปกติอยู่เล็กน้อยทำให้ดูเหมือนไอโฟน 15 นั้นเอาหน้าจอเดิมมาตัดแต่งใหม่เลยล่ะ

จากข้อมูลแหล่งข่าวระบุอีกว่าพาเนลของรุ่นโปรนั้นจะเป็นการใช้กระบวนการ 2.5D arc edge ที่เพิ่มความโค้งของขอบเข้าไปอีก ซึ่งอาจจะส่งผลให้การแปะ Tempered Glass / ฟิล์มกันรอยต่างๆ สำหรับรุ่นใหม่นี้ทำได้ยากมากขึ้น แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าที่ทุกรุ่นมาพร้อมหน้าจอแบบเรียบไม่มีขอบโค้งแต่อย่างใด (แต่อันนี้ดูจากภาพยังดูไม่ออกเลยนะว่ามันโค้งแล้วจริงๆ ใช่มั้ย)

สำหรับใครที่อยากเห็นเป็นภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอก็สามารถกดดูที่ต้นตอได้เลยทว่าอาจจะแอบรำคาญเสียงเพลงเบื้องหลังที่จะทำให้เสียงพูดฟังไม่ค่อยรู้เรื่องหน่อยนะ และไปดูก็อาจจะคิดว่านี่มันกระจกกันรอยไม่ใช่กระจกที่มากับตัวเครื่องรึเปล่า

Source



ถูกใจบทความนี้  0