เปิดตัว Snapdragon 7+ Gen 2 เตรียมมาในสมาร์ตโฟนเร็วๆ นี้

Qualcomm ได้เปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ Snapdragon 7+ Gen 2 เพื่อใช้งานในกลุ่มสมาร์ตโฟน mid-range ตัวท็อปซึ่งเป็นการสานต่อความสำเร็จในรุ่นก่อนหน้าส่วนมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างนั้นมาดูกัน

Snapdragon 7+ Gen 2 ถูกปรับปรุงทั้งในด้านประสิทธิภาพการใช้งานและการจัดการพลังงาน โดยมาพร้อม Kryo CPU core 2.91GHZ เป็นแกนหลัก ส่วน CPU นั้นแบ่งเป็น 3 กลุ่ม 1+3+4 ซึ่งบริษัทฯ เคลมไว้ว่ามีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้านี้ถึง 50% เลยทีเดียว

Adreno GPU ที่มาพร้อมกันไม่ได้ระบุรุ่น เคลมว่าประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 2 เท่า และการจัดการพลังงานดีขึ้นกว่าก่อนหน้านี้ 13%

หน่วยประมวลผลใหม่ยังมีฟีเจอร์ Auto Variable Rate Shading ที่จะสามารถเรนเดอร์ในการเล่นเกมได้ในความละเอียดสูงและปล่อยพื้นหลังไว้ในความละเอียดต่ำเพื่อจัดการพลังงานให้ดีขึ้น รวมถึงมี Volumetric Rendering ซึ่งได้ใช้งานกันในรุ่นท็อปอย่าง Snapdragon 8 Gen 1 ติดมาด้วย

ในส่วนของ ISP รองรับ 18-bit Triple ISP (3 ตัว) ปรับปรุงการถ่ายภาพในที่แสงน้อย โดยการรัวภาพ 30 ช็อตในคราวเดียว รองรับเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 200 ล้านพิกเซล และรองรับการถ่ายวิดีโอ HDR ด้วย Exposure 3 ระดับ จากกล้องสองตัวพร้อมกัน

AI Engine ดีขึ้นกว่าเดิมเท่าตัวและจัดการพลังงานดีขึ้น 40% / watts ด้วย สุดท้ายเรื่องการเชื่อมต่อรองรับ Snapdragon X62 5G Modem-RF System ดาวน์โหลดได้แรง 4.4Gbps และรองรับการสแตนด์บายสองซิมการ์ดทั้ง 4G/5G พร้อมกัน

Source



ถูกใจบทความนี้  0