Xiaomi เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเล็กน่ารัก Duoqin Qin 3 Ultra หน้าจอเพียง 5 นิ้ว

เมื่อปี 2018 Xiaomi ได้สร้าง ecosystem ในแบรนด์ Duoqin เพื่อเปิดตัวมือถือ Qin เจนเนอเรชั่นแรกออกมารองรับการเชื่อมต่อ 4G และมีสมาร์ตฟีเจอร์(เหมือนใช้งานแอปพลิเคชั่น) รวมถึง AI assistants ล่าสุดได้เปิดตัว Duoqin Qin 3 Ultra เป็นสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ที่มีเป้าหมายเพื่อลดการไขว้เขวในชีวิตประจำวันของเรา

ตัวเครื่องมาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 12 และ appstore ของแบรนด์เอง แต่ไม่มีฟีเจอร์เกมและ Social Media ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ชัดเจนเลยว่าเป็นเด็กทั้งหลาย ซึ่งสาเหตุที่ไม่ได้ให้มาก็เพื่อไม่ให้ไขว้เขวนั่นเอง

หน้าจอมีขนาด 5.02 นิ้ว ความละเอียด HD+ ดีไซน์ Punch-hole มีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลังมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED โดยตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 118 กรัม

หน่วยประมวลผลเลือกใช้ MediaTek Helio G99 ทำงานร่วมกับ RAM 8GB และมีหน่วยความจำเครื่อง 256GB แต่มีแบตเตอรี่ความจุ 2,500mAh ซึ่งใช้งานสแตนด์บายได้ยาวนานถึง 7 วันหรือคุยโทรศัพท์ต่อเนื่องได้นานถึง 9 ชั่วโมง

สีสันมีให้เลือกได้แก่ สีชมพู, สีดำและสีทอง เปิดราคาค่าตัวที่ CNY1,599 หรือประมาณ 7,990 บาท โดยจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน เอาจริงก็ถือเป็นหนึ่งในวิธีช่วยที่ดีให้เด็กไม่ติดจอแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แอบยากเหมือนกันสำหรับยุคนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  1