ส่องสมาร์ตโฟนยุคใหม่ Infinix HOT 30  กับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W ที่ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายยิ่งขึ้น

 

 ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเติบโตอย่างก้าวกระโดด สมาร์ตโฟนจึงกลายเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การเลือกซื้อสมาร์ตโฟนดี ๆ สักครื่องนั้น จึงต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความเร็วของชิปเซ็ต ความจุ ความละเอียดหน้าจอ และกล้อง เป็นต้น อย่างไรก็ตามหนึ่งในคุณสมบัติที่ได้รับความสนใจในช่วงหลังนี้ คือ เทคโนโลยีชาร์จไว (Fast Charging Technology) หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “ฟาสต์ ชาร์จ” ซึ่งทำให้เราสามารถชาร์จแบตเตอรี่ของสมาร์ตโฟนได้อย่างรวดเร็ว และสะดวกสบาย อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของผู้ใช้สมาร์ตโฟนได้เป็นอย่างดี

เทคโนโลยีชาร์จไว เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยให้เราสามารถชาร์จอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ ได้ในเวลาที่รวดเร็ว โดยใช้กระแสไฟฟ้าที่สูงกว่าระบบการชาร์จแบบปกติ และไม่เสียหายต่อแบตเตอรี่ อีกทั้งยังสามารถควบคุมการจ่ายไฟฟ้าอัตโนมัติเพื่อป้องกันการเกิดแรงดันไฟฟ้าที่ไม่เหมาะสมที่อาจทำให้แบตเตอรี่เสียหายได้ นอกจากนี้ อีกจุดเด่นของเทคโนโลยีชาร์จไว คือการออกแบบระบบชาร์จที่ปรับตัวได้ตามปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลือ ซึ่งสามารถช่วยประหยัดพลังงานและเวลาของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง เพราะระบบชาร์จนี้ได้รับการออกแบบเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากการชาร์จเกิน และความร้อนที่เกิดจากการชาร์จเหลือได้

 

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีชาร์จไวมักจะใส่มาในสมาร์ตโฟนรุ่นกลางไปถึงจนถึงรุ่นเรือธง เพื่อให้ตอบโจทย์กับราคาและการใช้งาน แต่ในในสมาร์ตโฟนรุ่นเริ่มต้นในช่วงราคา 5,000 บาท ที่มีการแข่งขันทางการตลาดที่สูงมาก แบรนด์ส่วนใหญ่มักจะนำเสนอว่าเป็นโทรศัพท์มือถือที่มีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า ด้วยการชูจุดแข็งกล้องถ่ายรูปที่มีความละเอียดสูง มีฟังก์ชั่นการใช้งานเบื้องต้น เช่น การใช้งานแชท โซเชียลมีเดีย และการเล่นเกมได้โดยไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความลื่นไหล นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาดใหญ่ที่ให้การแสดงผลที่สวยงาม ซึ่งน้อยมากที่จะมีแบรนด์ไหนที่ใส่เทคโนโลยีชาร์จไวมาในสมาร์ตโฟนเรตนี้

ถึงอย่างนั้น หนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมอย่าง อินฟินิกซ์ (Infinix) ก็เป็นผู้เล่นในแบรนด์แรก ๆ ที่นำเทคโนโลยีระบบชาร์จไวมาใส่ในโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุดกับ Infinix HOT 30 Series ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบชาร์จไว 33W ใส่ชิปเซ็ตประมวลผล MediaTek Helio G88 หน้าจอขนาด 6.78 นิ้ว และอัตราการรีเฟรชที่ 90Hz ที่ช่วยยกระดับการใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัด และทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานตลอดทั้งวัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นผลงานการออกแบบที่มีคุณภาพและคุ้มค่ามากที่สุด

สำหรับ Infinix HOT 30 Series จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมยาวนานด้วยเทคโนโลยีชาร์จเร็วปลอดภัย ที่ช่วยให้แบตเตอรี่เต็มไว สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 55% ในเวลาเพียง 30 นาที และแบตเตอรี่กลับมามีพลังงาน 100% ในเวลาอันรวดเร็ว มาพร้อมกับแบตเตอรี่อึด ถึก ทน ขนาดความจุ 5000mAh และเทคโนโลยีพาวเวอร์ มาราธอน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เอกลักษณ์เฉพาะของอินฟินิกซ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มอิสระในการใช้งานและช่วยให้ประหยัดพลังงานทำให้ไม่ต้องชาร์จบ่อย ๆ รองรับการเล่นเกมและรับชมความบันเทิงได้ต่อเนื่องยาวนาน สามารถสแตนบายการใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

 

 

จะเห็นได้ว่าการใส่เทคโนโลยีชาร์จเร็วมาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นนี้ เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผู้บริโภค เมื่อมีผู้ผลิตจำนวนมาก จึงทำให้เกิดการแข่งขันสูง และผลประโยชน์จะตกมาอยู่กับผู้ใช้งาน ซึ่งหลังจากนี้อาจจะมี
แบรนด์อื่นเริ่มทะยอยใส่เทคโนโลยีชาร์จเร็วมาให้สำหรับรุ่นเริ่มต้นเป็นปกติ เพื่อให้เป็นสมาร์ตโฟนที่สามารถแข่งขันได้กับสมาร์ตโฟนที่มีราคาสูงกว่าได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุด ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ชาร์จเร็วในราคาที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เกิดแนวโน้มและแรงกระตุ้นในการพัฒนาเทคโนโลยีชาร์จเร็วให้มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะส่งผลให้การใช้งานสมาร์ตโฟนกลายเป็นสิ่งที่สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปด้วยเช่นกัน

###



ถูกใจบทความนี้  0