ภาพเรนเดอร์เผย iPhone 15 Pro จะมาพร้อมปุ่มสั่งการแทนที่ปุ่ม Mute

นับตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนก็เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับ Apple iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ออกมาแล้วว่าจะมีการเปลี่ยนปุ่ม solid-state ที่ใช้งานเปิดปิดเสียงตัวเครื่องออกไปเป็นปุ่มกดที่สามารถสั่งการได้หลากหลายฟังก์ชันแทนที่

ปุ่มดังกล่าวได้แรงบันดาลใจมาจาก Apple Watch Ultra นั่นเองแต่ก่อนหน้านี้ติดปัญหาทางเทคนิคเล็กน้อยจึงทำให้ไม่ได้ใช้งานออกมา แต่ทว่าล่าสุดทาง 9to5Macs ได้ปล่อยภาพจาก  CAD renders ที่คาดว่าเป็นภาพด้านข้างเครื่อง iPhone 15 Pro / 15 Pro Max ออกมาซึ่งเผยให้เห็นดีไซน์ปุ่มสั่งการใหม่หรือ Action Button

Action Button ยังคงอยู่ตำแหน่งเดิมที่เดียวกับ solit-state button ที่เคยใช้งานมาอย่างยาวนานหรืออยู่เหนือปุ่มเพิ่มลดเสียงซึ่งหากไม่ได้สังเกตแล้วก็ดูเหมือนดีไซน์จะยังคงเดิมเลย (แตกต่างจากภาพก่อนหน้านี้เล็กน้อยที่ปุ่มเพิ่มลดเสียงจะติดกันไม่ได้แยกจากกัน) และกล้องหลังเองก็ยังคงนูนอยู่ (แต่คงไม่มากไปกว่าเดิมแล้วมั้ง)

แหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องยังเปิดเผยอีกว่าต้นทุนในการผลิตไอโฟน 15 นั้นจะเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าประมาณ 12% ในขณะที่รุ่นโปรนั้นต้นทุนอาจเพิ่มขึ้นสูงถึง 20% ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบให้ไอโฟนรุ่นใหม่นี้มีการปรับราคาค่าตัวให้สูงขึ้นไปอีก

Source



ถูกใจบทความนี้  0