vivo กำลังพัฒนาสมาร์ตโฟน X90S เรือธงรุ่นใหม่ที่มาพร้อม Dimensity 9200+

vivo X90 Series เหมือนจะมีวงจรที่สั้นเสียแล้วภายหลังที่กำลังจะมีโมเดลรุ่นอัพเดทออกมาในเร็วๆ นี้เมื่อมีข้อมูลจากทาง Digital Chat Station ระบุว่ารุ่นใหม่นั้นจะมาในชื่อ vivo X90S ที่จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลที่ยังไม่เปิดตัวจากค่าย MediaTek ในรุ่น Dimensity 9200+

X90S จะเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นที่สองภายหลังจาก iQOO Neo 8 Pro ที่ทางวีโว่จะเปิดตัวพร้อมหน่วยประมวลผลที่ยังไม่เปิดตัว โดยทางแหล่งข่าวเคลมว่าหน่วยประมวลผลรุนใหม่นี้ทำคะแนนได้สูงกว่าคู่แข่งอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 (คะแนนสูงกว่าบางทีก็หมายถึงประสิทธิภาพดีกว่า แต่บางทีคะแนนก็อาจเชื่อถือไม่ได้ทั้งหมดเช่นกันเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวสักแบรนด์ที่โกงคะแนนหากยังจำกันได้รวมถึงซอฟต์แวร์ที่ใช้งานมีผลต่อ user experience สุดๆ)

Dimensity 9200+ สามารถทำคะแนนได้ประมาณ 1,350,000 แต้มบน AnTuTu ซึ่งถือว่าทำคะแนนได้ดีกว่าสมาร์ตโฟนเรือธงในปัจจุบันทั้ง X90 หรือ Samsung Galaxy S23 Ultra เลย อย่างไรก็ตามคะแนนรวมนั้นยังไม่มีการอธิบายรายละเอียดปลีกย่อยออกมาว่าเป็นของส่วนใดเท่าไหร่ทั้ง CPU, GPU, memory, และ UX performance แต่ก็พอทำให้คาดหวังได้ล่ะว่าหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่จาก MediaTek นั้นน่าจะทรงประสิทธิภาพไม่แพ้ใครในปี 2023 นี้เลยก็ว่าได้

Source



ถูกใจบทความนี้  0