Apple รอดพ้นจากไตรมาสแรกด้วยยอดขายจากไอโฟน

Apple รายงานผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้ซึ่งออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์ทั้งหลายได้คาดการณ์เอาไว้ โดยทาง Cupertino ทำรายได้ไปกว่า 94.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในระหว่างช่วงเดือนมกราคมจนถึงมีนาคมปี 2023 ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ที่ทำไปได้ 97.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐหรือลดลงประมาณ 3%

บริษัทฯ ได้เปิดเผยบันทึกการจำหน่ายไอโฟนในช่วงเวลาสามเดือนของไตรมาสแรกออกมาพร้อมกับยอดขายจากบริการต่างๆ ทั้งหมดประกอบไปด้วย App Store, Apple Music, Apple Pay, และ iCloud

เทียบกับผลการดำเนินงานปีก่อนยอดจำหน่ายของ Macs และ iPads ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ทางบริษัทฯ ยังได้ยอดขายหลักมาจากไอโฟนซึ่งมียอดขายสูงถึง 51.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากการเข้าไปรวมตลาดทั้งในอินเดีย, อินโดนีเซียและตุรกี

ในด้าน Apple Services นั้นกวาดรายได้ไป 975 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการ Subscription ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าจำนวนมาก และในรายงานยังระบุด้วยว่าปัจจุบันมีผู้ใช้งานที่ Active บริการดังกล่าวแบบคงที่ราวๆ 2 พันล้านคนได้

Tim Cook ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าปัจจุบันบริษัทฯ กำลังลงทุนระยะยาวสำหรับกระบวนการสร้างผลิตภัณฑ์ carbon neutral และ supply chains ภายในปี 2030 นี้และได้จ่ายเงินปันผลออกมาให้แก่ผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ด้วยเป็นจำนวนเงิน 23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Source



ถูกใจบทความนี้  0