เผยภาพ hands-on Google Pixel 8 Pro มาพร้อม infrared thermometer

Google เพิ่งจัดงานอีเวนท์ Google I/O ไปซึ่งมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาภายในงานนั้นแต่ยังคงไม่ใช่สมาร์ตโฟนตัวเรือธงรุ่นใหม่ของปี 2023 นี้ซึ่งล่าสุดได้มีภาพตัวเครื่องรุ่นใหม่ถูกวางบนฝ่ามือปรากฎออกมา

จากภาพที่เปิดเผยออกมาดังกล่าวนั้นดูเหมือน Google ยังคงตัดสินใจใช้งานดีไซน์ฝาหลังที่เป็น gimmick เช่นเคยหรือในดีไซน์ที่เหมือนไซคลอป ทั้งนี้มีข้อสังเกตว่ามี infrared thermometer เพิ่มเข้ามาในแถบกล้องด้วยโดยจัดวางอยู่กับไฟแฟลช LED

การมี thermometer นั้นอาจจะดูไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักเพื่อใช้งานในการจับอุณหภูมิซึ่งแน่นอนว่าการมีเซ็นเซอร์นี้ก็คงไม่ต้องถึงขั้นเอามาแนบกับร่างกายเพื่อวัดอุณหภูมิเพียงแต่เอาไว้ระยะใกล้ๆ เท่านั้นและใช้เวลาประมาณ 5 วินาทีในการตรวจวัดซึ่งจะมีการสั่นเมื่อทำการวัดเสร็จสิ้นแล้ว

ส่วนการใช้งานจริงๆ จะเป็นอย่างไรตอนนี้คงยังไม่มีใครสามารถอธิบายได้หรอก อีกอย่างการจัดวางไว้ด้านหลังจะทำให้ใช้งานได้สะดวกหรือไม่ด้วย

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า Pixel 8 Pro จะเปิดตัวออกมาในช่วงเดือนตุลาคมซึ่งน่าจะมาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Google Tensor G3 ส่วนหน้าจออาจมีขนาดเล็กลงมานิดหน่อยที่ 6.52 นิ้ว และอาจใช้เซ็นเซอร์กล้องของ Samsung ISOCELL GN2

Source



ถูกใจบทความนี้  0