เผยภาพเรนเดอร์ iPhone 16 Pro Max เทียบขนาดกับ 15 Pro Max

iPhone 14 Series ได้เปิดตัวออกมาในช่วงเดือนกันยายนปีที่ผ่านมาตามกำหนดการที่เป็นอยู่ประจำทุกปี และแน่นอนว่าเข้าสู่ปี 2023 และกาลเวลาก็ผ่านมาได้ 7-8 เดือนแล้วจึงได้มีภาพเรนเดอร์ว่าที่ไอโฟนรุ่นใหม่ปรากฎออกมาซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวออกมาในช่วงเวลาเดียวกัน

ภาพเรนเดอร์จาก CAD-based เปิดเผยออกมาในชื่อ iPhone 16 Ultra เปรียบเทียบหน้าจอและขนาดตัวเครื่องตรงๆ กับ 15 Pro Max ซึ่งทำให้เห็นชัดเจนว่ามีการเพิ่มขนาดหน้าจอในรุ่นใหม่เป็นขนาด 6.9 นิ้ว ซึ่งสอคดล้องกับข่าวลือ

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่านอกจากหน้าจอขนาดใหญ๋ขึ้นแล้วความกว้างของหน้าจอก็เพิ่มขึ้นด้วย โดยรุ่นใหม่นี้มีความกว้างหน้าจอ 77.2มม. ในขณะที่รุ่นเดิมกว้าง 76.7มม. (แต่ในภาพดูหลอกตาเหมือนกัน)

ด้านความยาว 15 Pro Max อยู่ที่ 159.8มม. ในขณะที่ 16 Ultra ยาวถึง 165มม. ซึ่งเท่ากับรุ่นใหม่ทั้งกว้างทั้งยาวขึ้นนั่นเอง ซึ่งคาดการณ์ว่าความยาวที่เพิ่มขึ้นอาจเนื่องมาจากการนำเลนส์ Periscope เข้ามาใส่ในรุ่นใหม่

ทั้งนี้ต้องไม่ลืมว่าเดิมทีแผงกล้องของ Apple ก็มักมีขนาดที่พอดีกับกล้องโดยเฉพาะทุกเลนส์อยู่แล้วดังนั้นการที่เครื่องใหญ่ขึ้นจากหน้าจอใหญ่ขึ้นอาจมีอะไรมากกว่าที่คาดการณ์ ทั้งนี้ยังเหลือเวลาพัฒนาและให้ลืออีกเยอะสำหรับ 16 เพราะมันสำหรับปี 2024 มารอดูก่อนว่าปีนี้ iPhone 15 Pro จะมากับ USB-C มั้ยดีกว่า

Source



ถูกใจบทความนี้  1