หลุดข้อมูลจาก Geekbench เผยให้เห็นว่า Samsung Galaxy S7 มีเวอร์ชั่นที่ใช้ชิปเซ็ตจากค่าย MediaTek อีกด้วย

galaxy_s7_edge-768x442

 

 

ถ้าจากข้อมูลอย่างเป็นทางการ เรารู้กันอยู่แล้วว่า Samsung Galaxy S7 จะมี 2 เวอร์ชั่นที่ใช้ตัวชิปเซ็ตแตกต่างกัน คือมีทั้ง  Exynos  และ Snapdragon แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะไม่จบแค่นี้ เพราะมีภาพหลุดจากฐานข้อมูลของ Geekbench เผยให้เห็นว่า Galaxy S7 จะมีเวอร์ชั่นที่ใช้ชิปเซ็ตของค่าย MediaTek อีกด้วย

 

 

2016-03-29_183847

 

ข้อมูลที่หลุดออกมาในครั้งนี้เป็นการทดสอบจากโมเดล G930 และลงท้าย W ซึ่งจะเป็นรุ่นที่ว่างจำหน่ายเฉพาะในประเทศแคนนาดาครับ สำหรับชิปเซ็ตช่วงแรกที่วางจำหน่ายจะเป็น octa-core processors จาก Exynos  ส่วนภาพที่หลุดออกมาในครั้งนี้คือ deca-cores จากชิปเซ็ต MT6797 หรือ MT6797T. นั่นเอง

โดย MediaTek Helio X20  และ Helio X25 จะไม่แตกต่างกันในเชิงของสถาปัตกรรม เพียงแต่ Helio X25 จะเป็นรุ่นที่ overclocked Speed ขึ้นมา เลยทำให้มีความเร็วใกล้เคียงกับ Exynos 8890 ของทางฝั่งซัมซุง และข้อสังเกตที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือในรุ่น Helio X20  จะมาพร้อม RAM 3GB เท่านั้น ส่วน Helio X25 ให้ RAM มาที่ 4GB ตามปรกติ

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าเวอร์ชั่นที่ใช้ชิปเซ็ตจาก MediaTek จะวางจำหน่ายเฉพาะในแคนาดา หรือจะใช้ชื่ออื่นและทำตลาดในประเทศอื่น ๆ ด้วยหรือไม่ และไม่แน่ว่าเวอร์ชั่นนี้อาจจะเป็น  Galaxy S7 Neo ก็เป็นได้ครับ คงต้องรอติดตามอัพเดตกันอีกครั้ง หากมีข้อมูลเพิ่มเติมทางเรารีบมาอัพเดตให้ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

 

อ้างอิง gsmarena

 



ถูกใจบทความนี้  1