PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันกับทีมงาน Mobiz

   ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

lumia950xl-nexus6p-render

สวัสดีครับเพื่อนๆ พบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ   วันนี้มาทักทายเพื่อนๆ สายสักนิดนะครับ   มีข่าวชิ้นเล็กๆ ที่กระทบความรู้สึกแบบไม่เบาของคอลัมนิสต์สาวอย่าง Mary Jo Foley ที่ออกมาประกาศผ่านสื่อว่า ตนเองเลิกใช้ Windows Phone แล้ว! โดยบทความชิ้นนี้ตีพิมพ์บนเว็บไซท์ ZDENET    ซึ่งเธอพาดหัวด้วยคำพูดที่แหลมคมว่า “Why I broke up with Windows Phone: It’s not me, it’s you”  จริงแล้วคำพูดนี้ไม่ได้แรงมาก ถ้าคนพูดไม่ใช่เธอ Mary Jo Foley เธอเป็นคอลัมนิสต์สาย Windows และเธอใช้ Windows Phone มาโดยตลอด โดยเครื่องสุดท้ายที่เธอถือคือ Microsoft Lumia Icon ปัจจุบันเธอบอกว่าเธอเก็บมันไว้ในลิ้นชักแล้ว  ที่จริงเธอเองมีเพื่อนที่เป็นคอลัมนิสต์สาย Microsoft ที่เลิกใช้ Windows Phone ก่อนหน้าเธอไปได้สักพักหนึ่งแล้ว และได้ทดลองนำเครื่อง Nexsus 6P มาให้เธอทดลองใช้ เริ่มแรกเธอบอกว่าต้องปรับตัวกับมันพอสมควร แต่มันก็ไม่ได้ยากเย็นจนเกินไปนัก สิ่งที่เธอพบหลังจากทดลองใช้มันไปสักพัก เธอกล่าวว่า Android Phone มีหลายอย่างที่เหนือกว่า Windows Phone ที่เธอใช้มาอย่างยาวนานมาก การแจ้งเตือนที่ดีกว่า กล้องถ่ายภาพที่ดีกว่า แบตเตอรี่ที่ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานกว่า แทบจะเรียกได้ว่าเหนือกว่าในแทบจะทุกมิติ ที่น่าตกใจมากกว่านั้นคือเธอบอกว่า เธอพบว่าการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นที่จำเป็นก็ยังทำได้ง่าย และมีครอบคลุมทุกการใช้งาน และหมดความกังวลอย่างทันที และเธอได้ค้นพบว่า การมีแอปที่ต้องการใช้นั้นมันสะดวกแค่ไหน หลังจากที่เธอเองจำกัดจำเขี่ยในการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่จำเป็นใน Windows Phone เครื่องเดิมของเธอ  อีกสิ่งที่ทำให้เธอถึงกับอึ้ง คือ บน Play store ของ Android กลับมี Application ของ Microsoft มากกว่าบน Windows Phone Store เองเสียอีก   ซึ่งหลายคนก็ทราบกันดี อย่างล่าสุดวานนี้ Microsoft เองก็เพิ่งปล่อยแอปแปลภาษาขึ้นบน Play Store  งานนี้ก็คงต้องพูดแบบเดียวกันกับ Mary Jo Foley หละครับว่า “Why I broke up with Windows Phone: It’s not me, it’s you”

ก่อนจากไปขอฝากเพจ S7 edge ของเว็บเราด้วยนะครับ เพื่อนๆ เข้าไปจอยเข้าไปแจมกันได้เลยครับที่  Samsung Galaxy S7 edge Thailand Club Miracle

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

… อย่าลืมดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดด้วยนะครับ …

 

 อากาศร้อนอย่าให้ใจร้อนตาม
Suppakit
follow me @suppakit
23/04/16



ถูกใจบทความนี้  0