แนะนำ “แสนรู้” การค้นหากระแสสังคมออนไลน์

วันนี้มาแนะนำให้รู้จักกับ แสนรู ระบบค้นหาของคนไทย ซึ่งมีระบบค้นหาสิ่งที่อยากรู้บนกระแสสังคมออนไลน์ หรือ social นั่นล่ะครับ ทุกวันนี้เราอยู่กับ social กันเยอะมาก ข่าวหลายข่าวก็มาจาก social นี่ล่ะ มาดูกันว่าแสนรู้จะรู้กันแค่ไหนนะครับ

แสนรู้เป็นการค้นหาของคนไทย ที่มีบริการมานานแล้ว ผมว่าใครที่อยู่ในวงการ Social น่าจะรู้จักกันดี ถ้ายังไม่รู้ และอยากรู้ว่าเทรนด์ในโลก Social วันนี้มีอะไรน่าสนใจ https://www.zanroo.com/ จะดึงเอา hashtag ที่ติดอันดับมาโชว์ให้ติดตามกัน ซึ่งเราใช้งานฟรีนะ โดยมีหลายความสามารถ กดติดตาม สิ่งที่เราสนใจได้ มีเรื่องของการสรุปคำที่สนใจในวันที่เรียกว่า Daily Summary และ การค้นหาขั้นสูง

เมื่อค้นหาคำที่ต้องการได้แล้ว จะมีแทบให้เลือก แยกได้ว่า คำที่เราสนใจอยู่ใน social ไหนบ้าง รายละเอียดเป็นยังไง ใครเป็นผู้แชร์ ซึ่งก็มีรายละเอียดต่างๆ ครบถ้วน

แต่ถ้าอยากได้รายละเอียดมากกว่านั้น ต้องเข้าสู่ระบบ และแน่นอนว่าสมัครใช้บริการแบบรายเดือน จะสามารถดูรายละเอียดอื่นๆ ได้มากขึ้น เช่นมีเทรนด์กราฟมาให้ดู เข้าใจง่าย และนำไปใช้งานต่อได้

สรุปข้อมูลในรูปแบบของแต่ละ social ออกมาเป็นสีแยกให้ชัดเจน รวมถึง ความรู้สึก หรือความสนใจจากแฟนๆ หรือผู้ที่ติดตาม keyword นี้ เป็นยังไงบ้าง ก็มีให้ครบ

 

สามารถดู heatmap ได้ มีเรื่องของคำที่เกี่ยวข้องในคอนเทนต์ สำหรับคำที่เราค้นหาด้วยนะ รวมถึง hashtag ที่ใช้ เรียกว่ามีรายละเอียดที่สามารถนำไปวิเคราะห์ต่อได้เลย

 

แต่หากอยากได้เรื่องของการค้นหาที่ละเอียดมากขึ้น ก็สามารถสมัครใช้รุ่นที่เสียเงินกันได้นะ ถ้าเป็นบุคคลก็ใช้แบบฟรี หรือแพ็กเกจแรก ก็ได้ แค่นั้นก็พอกับการใช้งานระดับนึงแล้ว แต่ถ้าเป็นองค์กรที่ต้องการดูเรื่อง social โดยเฉพาะ ก็น่าสนใจแพ็กเกจสูงขึ้นได้นะ

สำหรับ Zanroo search เป็นการค้นหาของคนไทย ที่เน้นไปในด้าน social ที่รองรับ social ในปัจจุบันครอบคลุมทุกรายละเอียดเลยล่ะ ซึ่งเค้าเน้นเรื่องของความรวดเร็วที่เกิดขึ้นบนโลกของ Social ใครอยากตามติด Social ในปัจจุบันว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ก็มาใช้ Zanroo กันครับ



ถูกใจบทความนี้  2