การเป็นพันธมิตรระหว่าง OPPO, vivo และ Xiaomi สู่การโอนไฟล์ข้ามแบรนด์ได้อย่างไหลลื่นไร้ขอบเขต

สมาร์ทโฟนจากทั้งสามแบรนด์สามารถส่งไฟล์ผ่านกันได้ในคลิกเดียว พร้อมใช้งานแล้ววันนี้กับ OPPO ColorOS 7 ใหม่ล่าสุด

2 มกราคม 2563 เซินเจิ้น – แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลก OPPO, vivo และ Xiaomi (เรียงตามลำดับตัวอักษร) ได้ร่วมมือกันเพื่อขยาย Peer-to-Peer Transmission Alliance ในตลาดโลก ในขณะเดียวกันก็มีความยินดีที่จะต้อนรับแบรนด์สมาร์ทโฟน Android อื่นเพื่อเข้าร่วม โดยกลุ่มพันธมิตรจะอนุญาตให้ผู้ใช้ส่งไฟล์รูปภาพและวิดีโอโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า OPPO และ ระบบปฏิบัติการที่เป็นนวัตกรรมอย่าง ColorOS นั้น ได้เปิดให้ความร่วมมือและเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วย

 

การเป็นพันธมิตรสู่การโอนไฟล์ที่ไหลลื่นยิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ OPPO, vivo และ Xiaomi

อินเทอร์เน็ตนำความสะดวกสบายมาสู่ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุค 5G ที่ผู้คนคาดหวังว่าจะมีการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียรมากยิ่งขึ้น แต่การโอนไฟล์ระหว่างโทรศัพท์ที่มีรุ่นหรือแบรนด์แตกต่างกันกลับเป็นอุปสรรคในยุคที่การเชื่อมต่อเพิ่มมากขึ้น

เพื่อจัดการกับอุปสรรคและมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นและง่ายดายยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ แม้ผู้ใช้จะมีสมาร์ทโฟนแบรนด์ที่แตกต่างกัน OPPO, vivo และ Xiaomi จึงร่วมกันจัดตั้ง Peer-to-Peer Transmission Alliance ภายใต้โปรโตคอที่มี WiFi ความเร็วสูง เพื่อให้สามารถถ่ายโอนไฟล์บนอุปกรณ์มือถือได้โดยตรง

 

“ความร่วมมือของสามแบรนด์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ใช้งาน OPPO, Vivo และ Xiaomi ทั่วโลกสามารถแบ่งปันไฟล์ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น” Andy Wu  Vice President of OPPO and President of Software Engineering Business Division กล่าว “นี่ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของ OPPO, vivo และ Xiaomi ในการพัฒนาการบริการแก่ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น และเรายังยินดีต้อนรับแบรนด์สมาร์ทโฟน Android อื่นๆ มาเข้าร่วมเพื่อมอบประสบการณ์ที่เปิดกว้างมากขึ้น ใช้งานง่ายมากขึ้น และโต้ตอบระหว่างผู้ใช้ได้มากขึ้น”

 

โดยฟังก์ชั่นการถ่ายโอนไฟล์จะสแกนอุปกรณ์โดยใช้ Bluetooth Low Energy (BLE) ที่มีช่วงกว้างกว่าและใช้พลังงานน้อยกว่า สำหรับการส่งไฟล์ ส่งโดยใช้เทคโนโลยี Wi-Fi P2P (Peer to Peer) ซึ่งมีความเร็วกว่า Bluetooth แต่จะไม่กระทบต่อการเชื่อมต่อ Wi-Fi ของตัวผู้ใช้เอง โดยความเร็วในการส่งไฟล์นี้มีความเร็วในการถ่ายส่งเฉลี่ย 20MB/s

 

แบ่งปันกับอุปกรณ์อื่นได้ง่ายๆ เพียงปัดหน้าจอ

 

สำหรับสมาร์ทโฟน OPPO ที่ใช้ ColorOS 7 ผู้ใช้สามารถปัดหน้าจอเดสก์ท็อปลง เพื่อเปิดเมนูลัด ซึ่งจะพบปุ่ม “OPPO Share” จากนั้นกดค้างไว้เพื่อเปิด โดยควรทำซ้ำในสมาร์ทโฟน vivo หรือ Xiaomi ที่ต้องการส่งหรือรับไฟล์ด้วย ซึ่งการถ่ายโอนไฟล์วิธีนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากสามารถส่งไฟล์หลายๆ ไฟล์ได้ในเวลาเดียวกัน

 

OPPO Share สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้ ColorOS 7 (Android 10) ขึ้นไปได้ โดย ColorOS 7 มีให้บริการเวอร์ชั่นทดลองแล้วใน OPPO Reno2, OPPO Reno 10x Zoom, OPPO F11 Pro, OPPO F11 Pro Marvel’s Avengers Limited Edition และ OPPO F11 นอกจากนี้ ColorOS 7 จะครอบคลุม Find Series, Reno Series, R Series, F Series, A Series และ K3 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าอีกด้วย

 



ถูกใจบทความนี้  0