ทักทายวันอังคาร 14/1/2020 – อย่าลืมไปเปลี่ยนบัตร ATM เป็นแบบใหม่กันนะครับ

สวัสดีวันอังคาร วนมาเจอกับผม @kaew1995 อีกครั้งครับ ตั้งแต่เริ่มปี 2563 มานี่ ชีวิตชาวบ้านอย่างเราๆท่านๆทั้งหลายก็ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กันเลยนะครับ นั่นคืออย่างแรก เข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ จะไม่มีถุงหิ้วพลาสติคให้แล้วครับ เราต้องพกถุงผ้าหรือภาชนะอะไรไปใส่ของกลับนะครับ ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ค่อนข้างทำให้คนตื่นตัวกันพอสมควร แรกๆผมก็ไม่ค่อยได้พกถุงผ้าไปครับ ต้องวิ่งกลับมาที่รถ เอาตะกร้า เอาถุงอะไรไปใส่ของกลับเหมือนกัน หลังๆลงรถก็หยิบกระเป๋าผ้าเดินเข้าร้านไปครับ ก็ถือเป็นความเคยชิน ก็ค่อยๆปรับกันไปครับ

อีกเรื่องคือที่เราจะต้องเจอคือตอนนี้ทุกธนาคารกำลังเร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าไปเปลี่ยนบัตร ATM หรือบัตรเดบิตรุ่นเก่าที่เป็นแถบแม่เหล็ก ให้เป็นบัตรแบบมีซิพ (Smart Card) มีส่ง SMS มาบอก อีเมลมาบอก จดหมายมาบอก เพราะหลังวันที่ 15 มกราคม นี้ บัตรแบบเก่าที่เป็นแถบแม่เหล็กจะใช้ไม่ได้แล้วนะครับ ที่ธนาคารต้องเปลี่ยนบัตรจากแบบเก่าแถบแม่เหล็กมาเป็นบัตรแบบมีซิพ เพราะบัตรแบบเก่าถูกโจรกรรมข้อมูลได้ง่ายครับ จากข้อมูลของธนาคารบอกว่าเปลี่ยนฟรี แต่เห็นบางท่านที่ไปเปลี่ยนมาแล้วบอกเสียค่าธรรมเนียม ยังไงตอนไปเปลี่ยนก็ถามธนาคารก่อนนะครับ หรือลองหาข้อมูลเพิ่มเติมจากที่นี่ครับ https://www.bot.or.th/Thai/ConsumerInfo/Topics/Pages/chipcard.aspx

ก็คงทักทายกันแค่นี้ครับ ขอให้ทุกท่านโชคดี เดินทางโดยสวัสดิภาพ และปลอดภัยจากอันตรายทั้งหลายทั้งปวง อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg แล้วพบกันใหม่


kaew1995

14.1.2020

ติดตามบทความทักทายหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

   



ถูกใจบทความนี้  2