ดีแทคประกาศ แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท คนใหม่

16 มกราคม 2563 – คณะกรรมการของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้ประกาศแต่งตั้ง นายชารัด เมห์โรทรา ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทค ซึ่งปัจจุบัน นายชารัด ยังดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเทเลนอร์ เมียนมาร์ ทั้งนี้ นายชารัดจะรับตำแหน่งสืบต่อจากนางอเล็กซานดรา ไรช์ ซึ่งตัดสินใจที่จะมองหาโอกาสที่ท้าทายใหม่ต่อไป

 

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่คุณชารัด จะเข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ท่านใหม่ของดีแทค คุณชารัดเองคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงธุรกิจ และอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในหลายตลาด ที่มีการแข่งขันสูง ผมเชื่อเหลือเกินว่า คุณชารัดจะสามารถนำเอาความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ที่มีมา นำพาดีแทคและสร้างสรรค์บริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า ผมจะให้การสนับสนุนคุณชารัดและคณะผู้บริหารของดีแทคทุกท่านอย่างเต็มที่ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างผลประกอบการที่ขณะนี้ กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ให้ยิ่งเติบโตและแข็งแกร่งต่อไป”

นายชารัดร่วมงานกับเทเลนอร์ตั้งแต่ปี พ..2551 โดยรับตำแหน่งสำคัญในระดับบริหารในหลายประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งรวมถึงการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทเลนอร์อินเดีย และตำแหน่งปัจจุบัน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเทเลนอร์เมียนมาร์ นอกจากนี้ นายชารัดยังเคยดูแลสายงานด้านการกระจายสินค้าในตลาดทั่วเอเชียและพำนักอยู่ในประเทศไทย ก่อนที่นายชารัดจะมาร่วมงานกับเทเลนอร์ นายชารัดเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในบริษัทอีริคสัน แอร์เซล บีพีแอลเทเลคอมในอินเดียอีกด้วย

 

นายชารัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาทำงานในประเทศไทยอีกครั้ง และได้ร่วมงานกับทีมงานของดีแทคที่ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่า จะไม่หยุดที่จะพัฒนาบริการและคุณภาพเครือข่ายให้กับลูกค้าของเรา ผมตระหนักดีครับว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งที่ดีแทคจะต้องมีส่วนร่วมในการผลักดันเป้าประสงค์ของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศไทย และผมมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามนี้ในการช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อกับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา”

 

นายชารัดจบการศึกษาด้านวิศวกรรมไฟฟ้าในระดับปริญญาตรีจาก Pune University และปริญญาโทในสาขาการจัดการด้านการตลาด และเพื่อเป็นการขอบคุณในความมุ่งมั่น ทุ่มเท เพื่อนำพาดีแทคในช่วงเวลาที่ผ่านมา นายบุญชัยได้กล่าวถึงคุณอเล็กซานดราว่า “คุณอเล็กซานดราได้ให้คำมั่นสัญญาจากใจไว้ว่า จะไม่หยุดทำสิ่งที่ถูกต้องและดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา และช่วยนำพาดีแทคในช่วงการเปลี่ยนผ่านที่สำคัญท่ามกลางการแข่งขันทางการตลาดที่ท้าทาย ในนามของคณะกรรมการบริษัท ผมขอขอบคุณคุณอเล็กซานดรา สำหรับความสำเร็จที่สะท้อนผ่านผลการดำเนินงานด้านการเงิน พัฒนาการของราคาหุ้น และเสียงชื่นชมที่ลูกค้า พนักงาน และหน่วยงานองค์กร ต่างมีให้กับดีแทค ผมมั่นใจครับว่า เรามีพื้นฐานที่มั่นคงที่จะส่งเสริมให้เกิดการเติบโตของดีแทคอย่างยั่งยืนต่อไป”

 

นางอเล็กซานดรา ไรช์ กล่าวว่า “ดิฉันอำลาดีแทคไปด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจในทุกสิ่งที่พวกเราได้ทำร่วมกันจนบรรลุเป้าหมายสำคัญ ในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา พวกเราสามารถบริหารจัดการช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญจากระบบสัญญาสัมปทาน ไปสู่ระบบใบอนุญาตในการบริหารคลื่นความถี่ นอกจากนี้ พวกเรายังรวมใจเป็นหนึ่งในการสร้างดีแทคให้กลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง วันนี้ ธุรกิจดีแทคกำลังดำเนินไปในแนวทางที่ถูกต้องและพร้อมที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต ด้วยอุดมการณ์ที่ยึดมั่นในผลประโยชน์ของลูกค้าและความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ด้านเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง การได้ร่วมงานกับทีมดีแทคและหน่วยงานองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย จึงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของดิฉัน และดิฉันเองก็มีความรู้สึกดีกับช่วงเวลาที่ได้ทำงานในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่สวยงาม ต่อจากนี้ ดิฉันคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ดิฉันจะมองหาและเรียนรู้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ต่อไป”

 

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป



ถูกใจบทความนี้  0