ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – dtac เปลี่ยน ผบ. จะเป็นยังไงต่อไป?

เดือนหน้า ดีแทคเตรียมส่ง นายชารัด เมห์โรทรา มาแทน อเล็กซานดรา ไรช์ ที่มีคำขวัญที่เราได้ยินติดหูกันว่า #สัญญาว่าจะไม่หยุด ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องบอกว่าสถานการณ์ก็ไม่สู้ดีนัก จน อเล็กซานดรา ไรช์ เข้ามาจังหวะที่ท้าทายอย่างมาก ซึ่งก็มีการโฆษณาและการปรับเปลี่ยนหลายอย่าง ที่เห็นชัดๆ ก็คือ กำไรที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าตัวเลขรายได้จะไม่มากนัก แต่ก็สามารถพลิกกลับมาได้จากเมื่อปี 61 คาดว่าปี 62 ที่ผ่านมากำไร ติดบวก ถ้าในแนวโน้มก็น่าจะดีขึ้น แต่ถ้าดูจากคู่แข่งล่ะก็ ยังเหนื่อย และเสียงบ่นของลูกค้า แม้ว่าอาจจะบรรเทาลงไปบ้างแต่ก็ไม่มากนัก ส่วนตัวรู้สึกได้ว่าจากการใช้งานประจำเครือข่ายดีขึ้นกว่าช่วงก่อนหน้านี้ ที่ต้องบอกเลยว่าแย่มาก ผมให้ปี 62 ที่ผ่านมาของ dtac ถือว่าดีเลยในแง่การใช้งานสำหรับผมล่ะนะ

การเปลี่ยน ผบ. ก็เกิดขึ้นบ่อยๆ สำหรับ dtac ในช่วงที่ผ่านมา นับว่ามากที่สุดในบรรดา 3 เครือข่ายแล้วก็ว่าได้ หากใครยังทันตอน dtac เป็นเบอร์ 2 ช่วงคุณซิคเว่ น่าจะเป็นยุคทองแล้วล่ะ หลังจากนั้นก็ประสบปัญหาต่างๆ จน อเล็กซานดรา ไรช์ ที่คิดว่าน่าจะเป็นสตรีขี่ม้าขาวมาช่วยไว้หลายด้านทำให้สถานการณ์ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงแม้ว่าจะยังรั้งอันดับ 3 ก็ตามที จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงอีกไหมในยุคของ นายชารัด เมห์โรทรา นับจากนี้ คงต้องจับตาดู

เรื่องโปรโมชั่น ผมว่า dtac ก็ทำโปรโมชั่นออกมาไม่แพ้ใคร เผลอๆ บางทียังให้มากกว่าค่ายอื่น แต่ด้วยเสียงบ่นมาโดยตลอดอาจจะทำให้ยังไม่เกิดความน่าเชื่อถือเพียงพอก็เป็นไปได้ อย่างที่ผมใช้บ่อยๆ เลยก็คือ dtac reward ซึ่งอันนี้ดีมาก แม้ว่าเป็นลูกค้าบ้านๆ จ่ายน้อย แต่ก็ใช้ประโยชน์จาก dtac reward เรียกได้ว่าเกิดคุ้มจากที่จ่ายไป ได้ใช้บริการมากกว่าค่ายอันดับ 1 เสียอีก หลายรายการไม่ต้องใช้แต้มแลก เคลมส่วนลดได้สบายเลย อย่างไรก็ตาม ในยุค 5G ที่กำลังจะประมูลในปีนี้ บวกกับ AI ที่ก้าวเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ต้องดูว่า dtac ในยุคของ ชารัด เมห์โรทรา จะสู้ยิบตาอยู่หรือไม่ หรือจะมีการจัดกระบวนทัพยังไงกันบ้าง?



ถูกใจบทความนี้  2