กว่าครึ่งของนักช้อปตามร้านค้า รับ สนใจบริการบอกตำแหน่ง

  “ผลการศึกษานักช้อปทั่วโลกประจำปีของซี บรา เทคโนโลยีส์ เผย หนึ่งในสามของนักช้อปเชื่อว่าตัวเองเข้าถึงข้อมูลเรียลไทม์ได้ดีกว่าลูกค้า ที่อยู่ในร้าน”
กรุงเทพฯ – 11 กันยายน 2558 – ผลการศึกษานักช้อปทั่วโลกประจำปีครั้งที่ 8 ของ ซีบรา เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น พบว่านักช้อปมีความสนใจบริการในร้าน และบริการบอกตำแหน่ง ผ่าน Wi-Fi อย่างมาก เช่นคูปองผ่านมือถือ (51 เปอร์เซ็นต์) แผนที่ช้อปปิ้ง (45 เปอร์เซ็นต์) และบริการช่วยเหลือลูกค้า (41 เปอร์เซ็นต์)

 

ผลการศึกษาเหล่านี้ ช่วยสนับสนุนแคมเปญ  One Store, One Experience ของซีบรา ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มุ่งเน้นสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ ทั้งการส่งและเติมสินค้า ความภักดี บิ๊กดาต้าและโมบิลิตี้สำหรับร้านค้า เพื่อส่งผ่านประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกันของลูกค้า โดยลูกค้าต่างมีความคาดหวังที่สูงขึ้น และผู้ประกอบการค้าปลีกเองก็ยอมรับว่าบทบาทเทคโนโลยีไม่ได้เอื้อให้รองรับ ลูกค้าได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ การศึกษายังระบุว่ากว่าหนึ่งในสามของนักช้อป (34 เปอร์เซ็นต์) เชื่อว่าตัวเองเข้าถึงข้อมูลเรียลไทม์ได้ดีกว่าลูกค้าที่อยู่ในร้าน  อย่างไรก็ตาม 64 เปอร์เซ็นต์ ของนักช้อปอยากจะซื้อของมากขึ้นถ้าได้รับบริการที่ดีและในจำนวนกว่าครึ่ง (52 เปอร์เซ็นต์) ของลูกค้าก็ให้คุณค่ากับ ผู้ค้าปลีก ที่นำเทคโนโลยีมาช่วยสร้างประสบการณ์การช้อปได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นิ ค ดาเลสซิโอ ฝ่ายพัฒนาโซลูชันค้าปลีกทั่วโลก ของ ซีบรา เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “เนื่องจากการช้อปปิ้งผ่านมือถือและระบบออนไลน์นับว่าแพร่หลายมากขึ้นอีก ทั้งได้รับการยอมรับในทั่วโลก ฉะนั้นประสบการณ์ของลูกค้าจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง จากที่ผู้ตอบการสำรวจส่วนใหญ่ยอมรับว่าตัวเองจะซื้อสินค้าจากผู้ค้ามากขึ้น หากรู้สึกว่าได้รับการบริการที่ดีขึ้น เทคโนโลยีระบบโมบายให้ความสามารถในการรับรู้แบบเรียลไทม์ได้ว่ามีสินค้า พร้อมจำหน่ายหรือไม่ รวมถึงทางเลือกในการชำระสินค้าและการจัดส่งที่ยืดหยุ่น ช่วยให้ผู้ค้ามีเวลาเหลือเฟือพอที่จะหันไปมุ่งเน้นเรื่องการสร้างประสบการณ์ ที่ดีให้กับนักช้อป และนำเสนอบริการที่เฉพาะสำหรับลูกค้ารายนั้นๆ ได้”

ข้อมูลที่น่าสนใจ

·  กว่า 3 ใน 4 ของนักช้อป (76 เปอร์เซ็นต์) รู้สึกดีกับการช้อปปิ้งในร้านค้า และเกือบครึ่งหนึ่งคิดว่าโซลูชันเทคโนโลยีช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถปรับปรุง ประสบการณ์การช้อปปิ้งของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

·  52 เปอร์เซ็นต์ของนักช้อป “เข้ามาส่อง” หรือ ดูของในร้าน แต่กลับซื้อผ่านออนไลน์

·  กว่า 3 ใน 10 ของนักช้อป ชอบไปร้านค้าเพื่อรับของที่ซื้อผ่านออนไลน์หรือช่องทางจำหน่ายผ่านระบบมือถือมากกว่า

·  ผู้ค้าสามารถแก้เกมจากเหตุการณ์สินค้าขาดสต็อกในอัตรา 66 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการหยิบยื่นส่วนลดในทันทีให้กับนักช้อป

·  เกือบ 8 ใน 10 ของผู้ตอบการสำรวจยินดีที่จะแบ่งปันข้อมูลประมาณหนึ่งให้กับผู้ค้า แต่บรรดาผู้ค้าปลีกเองกลับถูกจัดอันดับในรายชื่อสถาบันที่นักช้อปให้ความ เชื่อมั่นในข้อมูลส่วนตัวต่ำ เนื่องจากมีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ที่บอกว่าเชื่อมั่นในตัวผู้ค้าปลีกมาก

·  65 เปอร์เซ็นต์ ของนักช้อป ให้คุณค่ากับผู้ค้าปลีกที่ให้ความยืดหยุ่นเพื่อควบคุมการจำข้อมูลส่วนตัวไป ใช้เพื่อประสบการณ์ที่ตรงกับลูกค้าแต่ละรายมากขึ้น

ที่มาของการสำรวจ และวิธีการศึกษาข้อมูล

·  มีนักช้อปจำนวนเกือบ 2,000 ราย จากสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, อังกฤษ, อิตาลี, สเปน, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, จีน, ญี่ปุ่น และประเทศไทย ที่เข้าร่วมการสำรวจครั้งนี้

· Research Now เป็นผู้จัดทำสำรวจให้กับซีบรา เทคโนโลยีส์ ในไตรมาสแรกของปี 2015

· การสำรวจออกแบบมาเพื่อให้สามารถเผยถึงประสบการณ์และทัศนคติต่อการใช้เทคโนโลยีในร้านค้าเพื่อเสริมสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

 



ถูกใจบทความนี้  0